Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015
Cập nhật: 17/08/2015
(TITC) – Nhằm đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Bình và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược, ngày 14/8/2015, tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015.
 

Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương; các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các nhà khoa học, chuyên gia cùng các phóng viên thông tấn báo chí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm… đặc biệt là Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng được quảng bá trên kênh truyền hình ABC của Mỹ được thế giới đánh giá cao. Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Bình, nhất là lĩnh vực du lịch nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị nhằm quảng bá, giới thiệu những tiềm năng lợi thế của tỉnh, mời gọi và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến với Quảng Bình. Với những lợi thế của tỉnh, cần khai thác có hiệu quả vị trí thuận lợi trong kết nối, giao thương quốc tế với các nước trong khu vực, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, môi trường sinh thái và bản sắc văn hóa dân tộc. Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Quảng Bình về nguồn lực đầu tư cho phát triển; nghiên cứu, ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp; có quy hoạch lâu dài về hạ tầng, sản phẩm chủ yếu, du lịch... để thúc đẩy Quảng Bình phát triển mạnh mẽ hơn.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hội nghị trong bối cảnh cả nước đang tập trung đẩy mạnh triển khai Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 8/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Quảng Bình với những lợi thế về giá trị cảnh quan, văn hóa, lịch sử đã tạo được sức hấp dẫn mạnh mẽ trong mắt du khách và các nhà đầu tư. Năm 2014, Quảng Bình thu hút được khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với năm 2013; và 6 tháng đầu năm 2015 đón trên 1,7 triệu lượt khách tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2014. Tăng trưởng khách kéo theo nhu cầu đầu tư vào hạ tầng, cơ sở lưu trú, ăn uống, phương tiện tham quan, khám phá, giải trí và các cơ sở dịch vụ khác tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, Quảng Bình đang đứng trước cơ hội to lớn để thu hút đầu tư và thúc đẩy du lịch phát triển đột phá, tạo đà phát triển kinh tế-xã hội toàn tỉnh. Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015 là diễn đàn hội tụ những ý tưởng, nắm bắt cơ hội quảng bá du lịch hiệu quả, khơi thông cơ hội đầu tư phát triển du lịch và các ngành, lĩnh vực liên quan ở Quảng Bình.

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu với các nhà đầu tư Danh mục dự án kêu gọi xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch của tỉnh giai đoạn 2015-2020 với 34 dự án đầu tư hạ tầng và đầu tư phát triển thương mại và du lịch.

Thu Thủy