Phiên họp lần thứ nhất BCĐ, BTC Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Cửu Long - Kiên Giang 2016
Cập nhật: 27/07/2015
(TITC) – Ngày 24/7/2015, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2016 Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2016 lần thứ nhất.
 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại phiên họp

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, Năm Du lịch quốc gia 2016 là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, là cơ hội tốt để các địa phương trong cả nước đặc biệt là Kiên Giang giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc. Sự kiện cũng góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên biển, đảo, qua đó, phát triển du lịch biển, đảo trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Kiên Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…

Toàn cảnh phiên họp

Năm Du lịch quốc gia 2016 sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Kiên Giang và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL xuyên suốt năm 2016. Trong đó, dự kiến Lễ công bố sẽ tổ chức vào tháng 01/2016; Lễ khai mạc vào ngày 30/4/2016 và Lễ bế mạc vào cuối năm 2016.

Phiên họp lần này đã thống nhất tên gọi cho Năm Du lịch quốc gia 2016 là “Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Cửu Long - Kiên Giang 2016” với chủ đề “Khám phá đất Phương Nam”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ chủ động phối hợp với Kiên Giang thực hiện tốt các hoạt động đã được giao phó; các địa phương cần hoàn thiện báo cáo, xác nhận tham gia và những đóng góp cụ thể đối với Năm Du lịch Quốc gia 2016 tại Kiên Giang; Kiên Giang cần chuẩn bị tốt về kế hoạch, nội dung chương trình, thành phần tham gia... để tổ chức họp báo tại 3 miền giới thiệu cho Năm Du lịch quốc gia 2016.

Hương Lê