Lễ hội Bà Nà 2015: Bản giao hưởng thanh âm - màu sắc - vị hương
Cập nhật: 09/07/2015
Ngày 4/7, lễ hội hè Bà Nà Hills (Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) với loạt chủ đề thanh âm - màu sắc - vị hương chính thức được Công ty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà khởi động, hấp dẫn du khách.

Mở màn cho chuỗi sự kiện này là lễ hội hoa “Hương sắc mùa Hạ” tại vườn hoa D’Amour, kéo dài từ ngày 4/7 đến 31/8 tới. Trong đó, tuần lễ tiêu điểm sẽ diễn ra từ 16/7 - 23/7 với nhiều hoạt động thú vị. Du khách có thể thỏa sức mua sắm hoa tươi từ Đà Lạt với những gian hàng đủ màu sắc, thể loại. Từng chiếc xe hoa khổng lồ được trang trí từ xe đạp, xe ngựa với “điểm nhấn” là các người mẫu trong bộ trang phục kết bằng hoa tươi độc đáo…. Du khách có thể tham gia gian hàng trưng bày tranh thư pháp, cùng dịch vụ vẽ tranh ký họa hoa theo tháng sinh. 

Tận hưởng thế giới sắc màu, du khách chìm đắm trong không gian âm nhạc đường phố của “Giai điệu mùa Hạ”, khiến lịch trình đến Bà Nà Hills thêm đa dạng, hấp dẫn. 20 – 21h các tối thứ 7 từ 4/7 - 15/8, các nghệ sỹ âm nhạc đường phố sẽ biểu diễn tại quảng trường Làng Pháp dẫn dắt người nghe về với giai điệu, âm thanh đặc biệt. Điểm nhấn của lễ hội này vào ngày 9 – 10/8 với cuộc thi giữa các ban nhạc tại quảng trường Du Dôme.

Lãng đãng tình ca giữa Bà Nà cùng lễ hội âm nhạc – “Giai điệu mùa Hạ” sẽ khiến cho du khách cảm nhận được trọn vẹn hơn chất châu Âu giữa lòng Làng Pháp. 

10 – 14h mỗi ngày từ 8 - 11/7, khách đến Bà Nà Hills có cơ hội “phiêu” cùng Lễ hội rượu vang tại khu vực sân tầng 2 của hầm rượu cổ Debay. Sau hương sắc, du khách dễ thả hồn vào những ly rượu vang hương vị Đà Lạt hay đến từ nước Úc, thưởng thức những điệu nhảy Jazz-funk – một thể loại nhảy kết hợp giữa Funky hiphop và Jazz dance mới du nhập vào Việt Nam vài năm nay, đã cuốn hút giới trẻ bởi phong cách gợi cảm, phá cách… Không gian hầm rượu cổ đậm chất châu Âu, dễ đưa cảm giác giải phóng cơ thể, một sự tự do trong tâm hồn. Đặc biệt, người dân, du khách tham dự lễ hội được miễn phí 1 ly rượu vang cùng đồ ăn nhẹ như: hoa quả, xúc xích, thịt nguội….

Mỗi lễ hội là một mảnh ghép sinh động làm nên bản hòa ca của thanh âm - màu sắc - vị hương. Không khí lễ hội rộn ràng ở Bà Nà mùa hè này hứa hẹn là một mảnh ghép đặc biệt mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong hành trình du lịch hè 2015, và hơn cả là được đánh thức mọi giác quan khi đắm mình trong các hoạt động mùa lễ hội.

Thông tin thêm:

Vườn hoa Le Jardin d’Amour, có tổng diện tích hơn 8.200m2, gồm 9 vườn hoa: Uyên Ương, Suối Mơ, Địa Đàng, Bí ẩn, Suy Tưởng, Thần thoại, vườn Thiêng… với các loài hoa đặc trưng: Cẩm tú cầu, Arapang, Xác pháo nữ hoàng, Thu hải đường, Rum, Hà Lan, Ngọc thảo, Mai địa thảo… 

Hầm rượu cổ Debay tọa lạc ngay trước vườn hoa Tình yêu, được xây dựng vào năm 1923, có tổng chiều dài từ lối vào đến lối ra khoảng 100m, chiều cao 2,5m, rộng khoảng 2m, được đào sâu vào lòng núi với nhiệt độ ổn định từ 16 – 18⁰C. Đây được đánh giá là một kiệt tác mà người Pháp đã để lại tại Bà Nà. 

Làng Pháp vừa được khánh thành giai đoạn 1 vào cuối tháng 4/2015 vừa qua. Lấy cảm hứng từ một hành trình vòng quanh nước Pháp với những điểm đến ấn tượng của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau de Behaine, trên diện tích 45.300m2. Làng Pháp là sự tái hiện một cách sinh động tinh tế bức tranh nước Pháp thời cận đại đầy lãng mạn, sang trọng và lịch lãm, mang đậm phong cách châu Âu thế kỷ 19.

danangplus