Các điểm đến của Việt Nam tiếp tục được quốc tế ưa chuộng
Cập nhật: 06/07/2015
(TITC) – Thời gian qua, một số điểm đến của Việt Nam tiếp tục được các tổ chức, tạp chí, website du lịch quốc tế uy tín bình chọn vào danh sách các điểm đến hấp dẫn trên thế giới.
 

Đây là sự công nhận và khích lệ đáng quý đối với các điểm đến của Việt Nam trong quá trình nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.

Việt Nam đứng đầu trong 5 địa điểm du lịch “thu hút nhất” trong năm 2015 theo bảng xếp hạng và đề nghị của giới xuất bản các ấn phẩm hướng dẫn du lịch và các trang web về du lịch, được trang CTV News và báo điện tử The Malay Mail trích đăng; Nằm trong top 20 điểm đáng đến du lịch nhất thế giới năm 2015 do tờ Telegraph của Anh bình chọn; Top 25 nước tuyệt vời nhất để nghỉ hưu do tạp chí International Living của Ireland bình chọn.

Hà Nội đứng thứ 4 trong Top 10 điểm đến được yêu thích nhất, đứng đầu trong danh sách những thành phố có chi tiêu tiết kiệm nhất dành cho khách du lịch nước ngoài do Trip Advisor bình chọn.

Đà Nẵng nằm trong danh sách 52 địa điểm đáng đến nhất thế giới năm 2015 do tờ New York Time của Mỹ bình chọn.

Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 4 trong Top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới do CNN bình chọn; Top 10 thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới do tạp chí Wanderlust của Anh bình chọn.

Cao Bằng nằm trong Top 5 điểm đến độc đáo nhất khu vực Đông Nam Á do trang báo điện tử về du lịch Sky Scanner bình chọn; Thác Bản Giốc nằm trong Top thác nước ấn tượng nhất thế giới do trang Wonderlist công bố.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đứng thứ 2 trong Top 15 kỳ quan núi đá vôi đẹp nhất thế giới do hãng thông tấn BBC của Anh bình chọn; đứng thứ 3 trong Top 10 địa danh đẹp nhất hành tinh do trang chuyên về du lịch Global Grasshopper bình chọn.

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) đứng thứ 7 trong Top 10 địa danh đẹp nhất hành tinh do trang chuyên về du lịch Global Grasshopper bình chọn.

Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đứng thứ 8 trong Top 20 điểm đến trăng mật lý tưởng nhất thế giới do trang chuyên về du lịch nổi tiếng Rough Guides của Anh bình chọn.

Nha Trang (Khánh Hòa) nằm trong Top 10 điểm du lịch du khách không thể bỏ qua trong 2 năm liền 2014, 2015 do trang web Touropia.com bình chọn.

Hồ bơi trong Resort The Nam Hải (Hội An, Quảng Nam) đứng thứ 24 trong Top 37 công trình lộng lẫy nhất thế giới do trang Business Insider bình chọn.

Trang du lịch nổi tiếng Trip Advisor công bố danh sách 25 khách sạn có dịch vụ tốt nhất thế giới năm 2015, trong đó có 5 khách sạn của Việt Nam: Hanoi Oriental Central Hotel (đứng thứ 6), Hanoi Charming Hotel (đứng thứ 10), Hanoi Serene Hotel (đứng thứ 11), Hanoi Meracus Hotel 2 (đứng thứ 21) và Essence Hanoi Hotel & Spa (đứng thứ 24).

Thu Thủy tổng hợp