Quảng Ninh: Lấy ý kiến xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch
Cập nhật: 06/07/2015
Ngày 3/7, tại TP Hạ Long, Sở VHTTDL Quảng Ninh và Dự án EU (Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ) phối hợp tổ chức buổi tọa đàm lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia Dự án EU, Hiệp hội Du lịch, Chi hội Tàu thuyền du lịch và đại diện một số doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn tỉnh về nội dung dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là những quy định chuẩn mực định hướng hành vi, thói quen ứng xử văn minh, phù hợp với văn hóa truyền thống, phong tục tập quán Việt Nam và địa phương cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch; người dân và khách du lịch khi tham gia các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đều khẳng định sự cần thiết trong việc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch nhằm xây dựng hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các dịch vụ khác liên quan đến du lịch, góp phần tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến với tỉnh Quảng Ninh.

Du khách quốc tế đến tham quan Động Thiên Cung - Đầu Gỗ trên Vịnh Hạ Long.

Đồng thời, sẽ nâng cao nhận thức của người dân địa phương về văn minh du lịch; cung cấp cho khách du lịch những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến và khuyến cáo những hành vi không phù hợp, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn mối quan hệ giữa du khách và điểm đến Quảng Ninh.

Các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm bổ sung thêm những nội dung trong bản dự thảo. Trong đó, làm rõ một số nội dung có thể thực hiện khả thi và không khả thi nhằm hoàn thiện Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch.

Các đại biểu cho rằng, để triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch có hiệu quả cần có sự vào cuộc của chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị, sự ủng hộ của người dân và du khách...

Báo Quảng Ninh