Thị trường du lịch hè: “Nóng” với nhiều gói tour hấp dẫn
Cập nhật: 02/07/2015
“Khác hẳn với những năm trước, khách hàng chọn các tour mới lạ, hấp dẫn, hiện nay khách theo xu hướng chọn dòng tour giá rẻ kích cầu, các tour có giá giảm mạnh.

Do vậy, đối với nội địa, các công ty du lịch tập trung vào các sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm biển đảo miền Trung và đặc biệt là 2 tuyến “hot” nhất: Phú Quốc và Đà Nẵng. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu “giải nhiệt” mùa hè, hàng loạt tour với điểm đến mới và giá “sốc” đã được ra mắt, tạo nên không khí náo nhiệt cho thị trường du lịch hè 2015”, ông Du Tố Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel - chi nhánh Cà Mau, cho hay.

Riêng Cà Mau, điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị được khai thác tốt, thu hút khách trong và ngoài nước đang được các công ty du lịch, lữ hành đua nhau đưa ra nhiều gói tour hấp dẫn như: cắm trại đêm tại Ðất Mũi, ăn ong kết hợp đặt trúm lươn, đặt lờ cá tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ (BenThanh Tourist); "Một ngày khám phá đầm Thị Tường" với trải nghiệm ngủ nhà ông Hùng "Chúa Ðầm" (Vietravel); các tour gác kèo ong mật, khám phá bãi bồi, trải nghiệm du lịch cộng đồng tại Ðất Mũi, U Minh Hạ (MinhHai Tourist)…

Nhiều lựa chọn

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, Vietravel Cà Mau khai thác tốt khách đi du lịch trong và ngoài nước với 2.579 lượt khách; tour điểm đến, 1.235 lượt khách về Cà Mau. Dự kiến trong thời gian sắp tới, lượt khách tăng lên rất nhiều, đặc biệt là tháng 7, đỉnh điểm cho mùa hè 2015.

Ðể đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao, Vietravel đã ra mắt nhiều sản phẩm tour kích cầu phù hợp với xu hướng hiện nay, kết hợp các hãng hàng không và dịch vụ địa phương với mức giá phù hợp với thị trường theo từng dòng tour: siêu tiết kiệm, tour kích cầu, Free & Easy, dòng tour giảm giá sốc, tour "rút đáy thị trường"... có mức giảm từ 30-70% cho tất cả các tuyến du lịch trong và ngoài nước.

Trong dịp hè này, Vietravel triển khai chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm "Hè rực rỡ" với thông điệp giải nhiệt hè với nhiều hình thức khuyến mãi: ưu đãi giảm giá đặc biệt cho từng nhóm khách; tặng coupon giảm giá khi đăng ký những tour tiếp theo; hoàn tiền và ưu đãi đặc biệt với gói tài chính của các ngân hàng; rút thăm trúng thưởng hằng tuần. Ðặc biệt là giải thưởng cuối kỳ với cơ hội trúng ngay 1 xe Vespa 946 sành điệu, trị giá tương đương 365 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Nghị, Trưởng Văn phòng BenThanh Tourist Cà Mau, cho biết, để tạo tính cạnh tranh, công ty đã đưa ra rất nhiều sản phẩm tour, chùm tour với giá rất “mềm” cho tất cả các đối tượng khách. Bên cạnh chính sách giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, công ty còn ưu đãi những “giá trị cộng thêm” khi cùng đồng hành. Ðiểm mới của tour hè năm nay là tập trung khai thác các chương trình du lịch trong nước, hướng đến những nét đẹp mang tính dân tộc của quê hương Việt Nam. Ngoài các chương trình truyền thống, BenThanh Tourist còn tung ra những sản phẩm tour mới lạ, hấp dẫn, thu hút sự hiếu kỳ của du khách.

Với MinhHai Tourist, từ đầu hè đến nay, lượng khách tăng rất cao, trung bình mỗi ngày 3-4 tour khởi hành đi các tuyến, số lượng mỗi tour từ 30 khách trở lên. Ông Giang Hoàng Hon, Giám đốc Trung tâm Ðiều hành du lịch, Công ty Cổ phần Dịch vụ - Du lịch Minh Hải, cho hay: “Ða phần dịp hè năm nay du khách Cà Mau chọn tour du lịch giá trung bình, hợp túi tiền nhưng đi được dài ngày, nhiều điểm tham quan”. Do đó, công ty cũng đưa ra nhiều tour mới hấp dẫn, kèm theo các chương trình khuyến mãi giảm giá. Giá tour công ty chia nhiều mức khác nhau để khách chọn lựa, tiêu chuẩn từ bình dân đến cao cấp.

Theo đánh giá của các công ty du lịch tại Cà Mau, các tour du lịch trải nghiệm ở địa phương đang hút khách trong dịp này. Ðặc biệt năm nay, khi các dịch vụ lưu trú tại nhà dân phát triển, các công ty đã cho ra đời những sản phẩm mới, đang khai thác hiệu quả như sản phẩm du lịch cộng đồng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Tại đây, BenThanh Tourist còn đưa ra sản phẩm cắm trại đêm nhằm thu hút giới trẻ thích đi dã ngoại, thích hoà mình vào thiên nhiên hoang sơ. Bên cạnh chương trình ăn ong kết hợp đặt trúm lươn, đặt lờ cá, một sản phẩm hấp dẫn trên tuyến Vườn Quốc gia U Minh Hạ, BenThanh Tourist còn chào bán chương trình du lịch kết hợp tham quan các trại sản xuất tôm giống, cá giống, tận mắt chứng kiến quy trình ép, ươm tôm giống, thu hút sự tò mò rất lớn của du khách các tỉnh xa. Cùng với các chương trình tour mới, điểm nhấn sản phẩm “Hè trải nghiệm” của Vietravel sẽ đưa du khách đến với hành trình du lịch miền Tây, trong đó Cà Mau là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách thích khám phá và trải nghiệm.

Trong thời gian tới, sản phẩm tham quan Cà Mau sẽ được các công ty đẩy bán mạnh mẽ trên toàn hệ thống toàn quốc, nhằm mục đích thu hút được số lượng lớn du khách từ mọi miền đất nước về thăm mảnh đất Cà Mau thiêng liêng này.

Hè 2015, nhiều hãng hàng không Việt Nam tăng tần suất chuyến bay, chính vì vậy, dịch vụ du lịch hè năm nay không quá tải. Nhiều người lựa chọn thời điểm đặt tour sớm, thậm chí đặt vé máy bay, đặt phòng sớm để có cơ hội tìm được tour rẻ, dịch vụ du lịch rẻ. Ông Du Tố Tuấn khuyến cáo, thị trường du lịch năm nay có sự phân chia mức giá rõ ràng. Ðể tránh tình trạng “chặt, chém” vào mùa cao điểm, du khách nên chủ động liên hệ với các công ty du lịch uy tín đặt tour ngay để có giá tốt, do suất ưu đãi thường có giới hạn và ưu tiên cho khách hàng đặt sớm.

Là một nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, ông Tuấn khuyên du khách chú ý, khi chọn mua tour, không nên chỉ quan tâm đến giá tiền mà còn cần phải chú ý nhiều hơn đến tên tuổi của công ty tổ chức, phương tiện di chuyển và cách bố trí lịch tham quan của họ. Cũng nên cẩn thận tham khảo sự đánh giá của người thân hoặc bạn bè, những người đã từng sử dụng qua dịch vụ của công ty để yên tâm hơn khi lựa chọn.

Nếu đi tự túc, lưu ý, không nên đeo quá nhiều trang sức khiến các nhà hàng, khách sạn hoặc nơi cung cấp dịch vụ nghĩ mình có nhiều tiền, từ đó thoả sức “chặt, chém”. Cần định lượng được mức chi tiêu của mình, mang ít tiền cũng giúp bạn suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định mua sắm. Cần kiểm tra thông tin về tình hình an ninh từ lúc lên kế hoạch du lịch thông qua các sách hướng dẫn du lịch, trên mạng hay qua các cảnh báo của cơ quan chức năng. Việc đề phòng nguy cơ rình rập sẽ giúp du khách tránh gặp rắc rối thực sự.

Báo Cà Mau