Khám phá Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam) về đêm
Cập nhật: 29/06/2015
Sản phẩm du lịch “Đêm Cù Lao” vừa mới được UBND TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức định kỳ vào đêm thứ 7 hàng tuần tại Cù Lao Chàm đã được nhiều du khách lựa chọn để có những trải nghiệm mới mẻ tại điểm đến hấp dẫn Cù Lao Chàm.

Tham gia tour này, du khách sẽ được tham quan khu bảo tồn biển, khu dân cư ở Bãi Làng, chùa Hải Tạng, ngắm san hô... Du khách cũng có thể khám phá đời sống thường nhật của người dân trên đảo, xem người dân đan lưới, đan võng cây ngô đồng, giã bột làm bánh. Buổi tối, du khách được xem hát hò khoan, hò đối đáp, bài chòi, các trò chơi dân gian như cờ tứ cúc, đánh lú, cờ làng, đua cua, tham gia đêm nhạc Bolero, xem trình diễn các nghề truyền thống của CLC. Du khách có thể qua đêm tại nhà dân theo hình thức Homestay hoặc dựng lều sát bãi biển. Ban đêm đốt lửa trại, sáng dậy tắm biển ngắm bình minh, hay tham gia các trò chơi bãi biển như bóng chuyền, bóng đá.

Tour “Đêm Cù Lao” tuy mới bước đầu đưa vào khai thác nhưng đã thu hút sự quan tâm của nhiều công ty du lịch, các nhà tổ chức tour. Hiện các công ty du lịch tại Đà Nẵng và Hội An đã chào bán tour này với giá từ 800 ngàn đồng/ người cho tour 1 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, khách tham gia ở lại đêm còn hạn chế so với số lượng cả ngàn khách tham quan đảo với tour sáng đi chiều về. Đến thời điểm này, phần lớn khách tham gia tour “Đêm Cù Lao” là những đoàn khách thích khám phá, đối tượng thường là các bạn trẻ, thích nghi với các hoạt động ngoài trời. Đối với khách “hạng sang” thì nơi đây vẫn chưa thật sự đáp ứng được dịch vụ ăn ở bởi khó khăn của Cù Lao Chàm hiện nay là nguồn điện. Hiện điện lưới quốc gia đưa ra đảo đang được thi công, dự tính là sẽ có điện trong năm nay. Nguồn nước ngọt thỉnh thoảng thiếu hụt vào mùa khô. Điểm khó khăn nữa là hệ thống lưu trú nơi đây chưa thật sự đảm bảo cho nhu cầu của du khách.

Báo Văn hóa