Lào Cai khai mạc“Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc”
Cập nhật: 21/12/2008
Ngày 20/12/2008, Tỉnh uỷ Lào Cai đã phối hợp với huyện Sa Pa tổ chức “Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc” cho đồng bào 3 xã: Sa Pả, Tả Phìn và Trung Chải.

Ngày hội diễn ra trong không khí sôi nổi, với nhiều phần thi phong phú và các trò dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, như: thi cày ruộng, bắn nỏ, thêu thổ cẩm, kéo co, nhẩy bao bố, ép bóng… thu hút hơn 100 vận động viên và đông đảo các cổ động viên của các xã.

Trong Ngày hội, các đoàn cũng thể hiện rõ phong trào văn hoá - văn nghệ bằng nhiều tiết mục đặc sắc. Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải cho các vận động viên và các đoàn.

“Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc” được tổ chức nhằm cụ thể hóa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc theo tinh thần Nghị quyết TW 5 và Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch