Những điểm ngắm sen tại Hà Nội
Cập nhật: 29/05/2015
Đến Hồ Tây, Xuân Đỉnh hay hồ Quan Sơn (Hà Nội), du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh tao, tận hưởng hương thơm tinh khiết của những hồ sen...

Cuối tháng 5, các đầm sen quanh Hà Nội bắt đầu nở rộ. Nhiều du khách không muốn bỏ lỡ dịp này. Ai ít thời gian thì mua vài bó từ các gánh hàng rong trên phố, ai thảnh thơi lại tới các khu vực trồng sen để ngắm những bông hoa sen đầu mùa đầy hương sắc.

Hồ Tây

Hồ Tây là điểm trồng sen lâu đời tại Hà Nội. Sen ở đây có đặc điểm thân mập mạp, lá to, xanh, dày và bông màu hồng tươi. Bên cạnh đó, những người trồng sen còn kiêm nghề làm chè sen mỗi khi mùa về. Công việc này chỉ thực hiện vào sáng sớm, thời điểm hoa tươi nhất và còn đọng lại sương đêm. Vì vậy, du khách nên tới vào sáng sớm để vừa có thể ngắm sen trong không khí trong lành vừa tìm hiểu cách làm chè sen của người dân.

Đường đến: Du khách đi theo lối đê Yên Phụ, Nhật Tân hoặc chợ Bưởi, Lạc Long Quân đến công viên nước Hồ Tây rồi hỏi đường ra đầm sen.

Giá vé: Khi muốn vào các đầm chụp ảnh, du khách phải mất vé khoảng 30.000 - 50.000 đồng.

Xuân Đỉnh

Nằm sâu trong ngõ nên đầm sen Xuân Đỉnh (Từ Liêm) được nhiều người yêu thích nhờ yên tĩnh, tránh xa được sự ồn ào của phố thị. Không giống Hồ Tây, nơi này chủ yếu phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn và chụp ảnh của du khách. Tại đây có các dịch vụ như cho thuê trang phục, thuyền hoa... để chụp ảnh. Đường đến: Từ đường Phạm Văn Đồng, du khách chạy xe vào Xuân Đỉnh, tìm ngõ 408 và đi sâu vào trong hoặc rẽ đường Nguyễn Hoàng Tôn, vào ngõ 585.


Giá vé: Một người lớn là 40.000 đồng, sinh viên, học sinh và trẻ nhỏ là 20.000 đồng.

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội 50km. Nơi đây được ví như Hạ Long trên cạn với khoảng 20 ngọn núi lớn nhỏ, nằm giữa hồ nước mênh mông. Du khách có thể thuê thuyền du ngoạn khám phá cảnh đẹp hồ Quan Sơn.

Vào mùa sen, sau khi đưa du khách thăm thú một vòng, chủ thuyền sẽ dừng lại tại khu vực trồng sen rộng lớn. Hoa ở đây không trồng kín mặt nước nhưng vẫn tạo nên khung cảnh hấp dẫn.

Đường đến: Từ Hà Nội, du khách đi qua Hà Đông, Ba La, hỏi đường đi chùa Hương sau đó chạy tiếp tới thị trấn Tế Tiêu. Tại đây, du khách hỏi lối rẽ vào hồ Quan Sơn.

Giá vé: Du khách phải mua vé vào cửa khoảng 15.000 đồng một người, giá thuê thuyền tham quan là 140.000 đồng.

Vnexpress