Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc 2008
Cập nhật: 11/12/2008
Những ngày qua, thời tiết như chiều lòng người, càng gần đến Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc 2008, trời đất bừng lên nắng ấm.

Công việc chuẩn bị cho Ngày hội lớn trên địa bàn TP Bắc Giang vì thế như sôi động, khẩn trương hơn.

TP. Bắc Giang ngay từ sớm đã triển khai thực hiện các công việc chuẩn bị cho ngày hội. Thành phố đã tổ chức treo 65 băng vượt đường 2 mặt có in lô-gô Ngày hội, hơn 60 chuỗi dây cờ các loại, 150 cờ đuôi cá, cắm hơn 600 hồng kỳ trên nhiều tuyến đường... Ngoài ra đã hình thành 9 cụm cờ tập trung trên trục đường Hùng Vương; làm mới nội dung 36 panô trên tuyến đường Hùng Vương và Xương Giang. Cùng đó tiến hành trang trí đèn đường; cắt tỉa cây, thảm cỏ trên các khuôn viên, trục đường chính, lắp đặt cổng hơi tại đầu đường Hùng Vương - cửa ngõ vào thành phố. Hầu hết các cơ quan trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức treo băng rôn đón chào Ngày hội... Cùng với tuyên truyền, thành phố đặc biệt quan tâm công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội qua việc bố trí 290 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng của thành phố phối hợp với Công an tỉnh làm nhiệm vụ thường trực hằng ngày trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội. Công tác vệ sinh môi trường, y tế... cũng được rất chú trọng.

Đi trên nhiều trục đường của TP. Bắc Giang những ngày này mới cảm nhận hết không khí náo nức chờ đón Ngày hội lớn của vùng Đông Bắc. Náo nức cũng là tâm trạng chung của nhiều người dân trên vùng quê này. Ông Ngô Đình Liêu (phường Hoàng Văn Thụ) tâm sự: “Từ nhiều ngày qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng tôi biết Bắc Giang được đăng cai tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc. Như nhiều người dân khác, tôi rất chờ đón để được hòa mình vào không khí tưng bừng của Ngày hội”.

Tối nay, ngày 12/12/2008, Ngày hội chính thức được khai mạc. Trước đó, ngày 11/12/2008, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang đã khai mạc “Trưng bày triển lãm đặc trưng văn hoá các dân tộc vùng Đông Bắc”. Dự kiến, triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2008.
Báo Văn hóa