Phượt thủ Italy làm phim về Việt Nam
Cập nhật: 21/05/2015
Chỉ với hai tuần ở Việt Nam, Oliver Astrologo, giám đốc sáng tạo một công ty quảng cáo tại Italy đã cho ra mắt một đoạn phim ngắn với những cảnh quay độc đáo về các vùng miền.
 

Oliver Astrologo năm nay 35 tuổi, đang làm giám đốc sáng tạo cho một công ty quảng cáo ở Rome, Italy. Có niềm đam mê bất tận với du lịch và nhiếp ảnh, những vùng đất xa xôi, khác biệt hẳn so với văn hoá quê nhà luôn hấp dẫn chàng trai này.

Thêm vào đó, công việc phù hợp với sở thích càng giúp Oliver dễ dàng tìm cơ hội khám phá mới. Trong số những vùng đất thuộc danh sách "phải đến", anh chọn Việt Nam và ghé thăm hôm 29/3.

"Tôi lúc nào cũng bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp châu Á, nhất là Việt Nam, nơi có những kỳ quan tuổi đời lên tới cả nghìn năm, những con người thân thiện và cảnh vật kỳ vĩ", Oliver chia sẻ.

Hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, hành trình của phượt thủ Italy bắt đầu từ thủ đô Hà Nội, sau đó tới vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Phú Quốc, cuối cùng là khám phá mọi ngóc ngách ở TP. HCM.

Dù hành trình ở Việt Nam chỉ kéo dài hai tuần, những trải nghiệm mới mẻ cũng đủ khiến chàng giám đốc sáng tạo làm nên bộ phim ngắn với những cảnh quay tuyệt đẹp, mô tả cuộc sống của người dân Việt Nam từ bắc xuống nam. Những hình ảnh thân thuộc từ quán ăn vỉa hè Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám, cung điện Huế... đều xuất hiện trong góc máy độc đáo.

Theo Oliver, trải nghiệm thú vị nhất xuyên suốt hành trình là những lúc anh di chuyển trên xe buýt cùng dân bản địa. "Các bạn Việt Nam rất dễ mến và thân thiện. Trên xe buýt, phần lớn những người tôi gặp đang về nhà sau một ngày làm việc", anh mô tả.

Quá nhiều câu chuyện, kỷ niệm và những khoảnh khắc được chàng trai ghi lại bằng hàng nghìn đoạn phim. Vì lẽ này, khi phải quyết định chọn từng đoạn vào clip cuối cùng, Oliver cũng tốn kha khá thời gian.

"Đó là công đoạn khó nhất vì tôi phải lựa chọn để bảo đảm clip không quá dài hay nhàm chán", anh tâm sự. Sau những cân nhắc, tính toán, cuối cùng tác phẩm cũng hoàn thiện và được Oliver đăng tải trên internet.

Dù không phải lần đầu tiên thực hiện clip về văn hoá, du lịch của một đất nước, nhưng những thước phim quay tại Việt Nam vẫn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng chàng phượt thủ. Rất nhiều người Việt Nam xem xong đã gửi tin nhắn, email bày tỏ niềm vui, tự hào và chúc mừng anh vì tác phẩm tuyệt đẹp. Họ cũng liên tục hỏi vị khách này rằng đất nước hình chữ S cần thay đổi ra sao để có thể đẹp và tiến bộ hơn trong tương lai.

"Liệu có phải đó là cách người Việt Nam giữ gìn đất nước của mình? Chẳng quốc gia nào là hoàn hảo, ngay cả Italy cũng vậy. Nhưng các thanh niên Italy hiện nay chẳng mấy quan tâm, không giống các bạn Việt Nam", Oliver nhận xét.

Kết thúc chuyến thăm Việt Nam, chàng trai lại tiếp tục lập kế hoạch lên đường và dự định làm thành dự án dài hơi, kết hợp cùng tổng cục du lịch các nước. Trước đó, Oliver từng phượt tới nhiều quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Brazil, Thái Lan, Morocco và những nước châu Âu.

dulich.vnexpress.net