Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản sẽ được tổ chức vào tháng Sáu
Cập nhật: 14/05/2015
Chiều 13/5, Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam đã họp báo chính thức công bố kế hoạch tổ chức Festival Việt Nam 2015 tại công viên Yoyogi ở khu vực trung tâm thủ đô Tokyo của Nhật Bản. 
 

Theo công bố của Ban Tổ chức, lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản năm 2015 sẽ được tổ chức trong hai ngày 13 - 14/6 tại quảng trường sự kiện trong công viên Yoyoghi ở trung tâm thủ đô Tokyo. 

Ngoài 50 gian hàng ẩm thực, 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống hai nước, công chúng đến với Lễ hội sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như rối nước, thời trang áo dài, ca nhạc... do các nghệ sỹ hai nước biểu diễn.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thượng Nghị sỹ Matsuda Iwao nhấn mạnh ý nghĩa của Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản trong bối cảnh chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh Việt Nam. Bày tỏ sự nuối tiếc khi lễ hội năm 2014 không thể tổ chức được do dịch sốt xuất huyết, Thượng Nghị sỹ cho biết lễ hội năm nay được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng với những chương trình hấp dẫn. Thượng nghị sỹ tin rằng Lễ hội tiếp tục là nhịp cầu nối giao lưu giữa nhân dân hai nước, trong việc thắt chặt thêm quan hệ hữu nghị, thân thiết giữa chính phủ nhân dân hai nước.

Cám ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đối với công cuộc phát triển đất nước của Việt Nam, cám ơn những người bạn Nhật Bản góp sức vun đắp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng bày tỏ tin tưởng Lễ hội Việt Nam năm 2015 sẽ được tổ chức tưng bừng, thành công, góp phần giúp người dân hai nước thêm hiểu và gắn kết với nhau. 

Đại sứ thông báo nét đặc biệt của Lễ hội năm nay là màn biểu diễn rối nước - một môn nghệ thuật dân gian của Việt Nam được công chúng quốc tế yêu thích, sẽ được giới thiệu với công chúng Nhật Bản tại thủ đô Tokyo.

Ban tổ chức hy vọng sẽ thu hút được 130.000 lượt người tới hội chợ.

Vietnam+