Tập huấn tình nguyện viên ATF 2009
Cập nhật: 08/12/2008
Trong 2 ngày 6 và 7/12/2008, tại Trường ĐH Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình tập huấn tình nguyện viên (TNV) phục vụ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2009 (ATF).

Tham gia chương trình tập huấn này gồm: đại diện Trường CĐ Du lịch Hà Nội, ĐH Hà Nội, đại diện các Tiểu ban tại Diễn đàn ATF 2009, tất cả các nhóm tình nguyện viên tham gia phục vụ tại Diễn đàn ATF 2009.

Tại đây, hơn 250 TNV được cung cấp thông tin về ATF 2009, tập huấn kỹ năng cần thiết để phục vụ ATF: công tác hậu cần, vận chuyển - đưa đón các đại biểu, thông tin tuyên truyền; vấn đề an ninh, hỗ trợ các đại biểu tại Hội nghị các Bộ trưởng và các phiên họp liên quan...

Các TNV được chia theo nhóm và hoạt động dưới sự hướng dẫn của các Tiểu ban giúp việc Ban tổ chức ATF 2009, gồm Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Lễ tân, Tiểu ban An ninh, Tiểu ban Hậu cần, Tiểu ban Vận chuyển, Tiểu ban Travex, Tiểu ban Tuyên truyền - quảng bá. TNV của ATF 2009 được tuyển chọn kỹ từ các trường trên, tiếng Anh lưu loát và nắm vững kiến thức cơ bản về lễ tân ngoại giao và an ninh, có nhiều hiểu biết đất nước và con người Việt Nam, tình hình phát triển du lịch cũng như về ATF 2009.

Một trong những yêu cầu khác là TNV phải có thái độ niềm nở, thể hiện “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn”, sẵn sàng hỗ trợ các công việc liên quan trong khuôn khổ ATF, hoàn thành công việc được giao với trách nhiệm cao nhất.
Báo Văn hóa