Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang
Cập nhật: 27/04/2015
(TITC) – Vừa qua, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi gặp mặt và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang về tình hình kinh tế - xã hội; công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trong năm 2015.
 

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh và một số ý kiến, đề xuất của các đại biểu tham dự buổi làm việc, Bộ trưởng đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh Tuyên Quang đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, bảo tồn và phát huy có hiệu quả các giá trị truyền thống của dân tộc.

Trong lĩnh vực Du lịch, Bộ trưởng chỉ đạo địa phương trong năm 2015 cần quán triệt và triển khai có hiệu quả Nghị quyết 92/NQ-CP của Chính Phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh, con người Tuyên Quang ở trong và ngoài nước; xây dựng các khu ATK trở thành khu, điểm du lịch trọng điểm; có chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế vào lĩnh vực du lịch; lựa chọn, đầu tư phát triển du lịch đặc thù; đẩy mạnh công tác đào tạo nhân lực du lịch; chỉ đạo các khu, điểm du lịch hoàn thiện hệ thống Nhà vệ sinh đạt chuẩn; tăng cường an ninh, an toàn, kết nối điểm đến du lịch trong và ngoài tỉnh.

Bộ trưởng giao Tổng cục Du lịch hoàn thiện dự thảo Quy hoạch khu du lịch lịch sử Tân Trào trở thành khu du lịch quốc gia, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư, kết nối du lịch vùng, trung tâm du lịch lớn.

Bộ VHTTDL cũng ủng hộ chủ trương đưa sân Golf tại Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm vào Quy hoạch sân Golf Việt Nam.

Thanh Tâm