Festival Diều quốc tế và Triển lãm quốc tế nghệ thuật xếp đặt gốm và điêu khắc bãi biển 2009
Cập nhật: 04/12/2008
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm 2009, tỉnh sẽ đăng cai tổ chức hai sự kiện quốc tế lớn đó là Festival Diều quốc tế và Triển lãm quốc tế nghệ thuật xếp đặt gốm và điêu khắc bãi biển.

Theo đó, Festival Diều quốc tế dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 2/2009 với sự tham gia của các địa phương gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và các quốc gia Pháp, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore.

Triển lãm quốc tế nghệ thuật xếp đặt gốm và điêu khắc bãi biển dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 5/2009 với sự tham gia của các tác giả đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Vĩnh Long, Hà Nội… và các điêu khắc gia, nghệ sĩ xếp đặt của Pháp, Philippines,Thái Lan, Hàn Quốc…

Đây là hai sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tạo sự mới lạ cho du khách, đồng thời là dịp để quảng bá cho ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu. Vì thế UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với Khu du lịch Hồ Tràm (với tư cách là đơn vị đăng cai và tài trợ chính) thành lập ban tổ chức, xây dựng kịch bản chi tiết cho từng chương trình... nhằm tạo sự mới lạ, mang lại ấn tượng tốt cho du khách, qua đó thúc đẩy quảng bá hình ảnh ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đến với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch