Sa Pa chuẩn bị các điều kiện phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4
Cập nhật: 25/04/2015
Do thời gian được nghỉ dài ngày cộng với giao thông thuận lợi sau khi đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào hoạt động, nên dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Lào Cai dự tính đón khoảng 10 vạn lượt du khách. Riêng Sa Pa sẽ đón từ 5 đến 7 vạn lượt khách trở lên.
 

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi và đi lại thuận tiện cho du khách, đến nay huyện Sa Pa đã chuẩn bị các phương án tốt nhất có thể phục vụ du khách. 

Đến thời điểm này, Huyện đoàn Sa Pa đã huy động và tập huấn trên 250 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ du khách. 

Những thanh niên tình nguyện sẽ được phân công thành các tổ làm nhiệm vụ cung cấp thông tin, địa điểm du lịch cho du khách; điều tiết giao thông, hướng dẫn sắp xếp bãi đỗ xe tránh gây ách tắc giao thông; tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách có ý thức bảo vệ các vườn hoa, cây cảnh, dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường du lịch Sa Pa xanh - sạch - đẹp, góp phần nâng cao chất lượng du lịch trên địa bàn, đảm bảo yêu cầu “hài lòng khách đến - vui lòng khách đi”.

Theo ông Lù Thanh Khuyên, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sa Pa, trên địa bàn huyện hiện có gần 200 nhà nghỉ, khách sạn với gần 5.000 phòng và hơn 100 cơ sở lưu trú homestay sẵn sàng đón khách đến nghỉ dưỡng và tham quan. 

Qua khảo sát tại các công ty lữ hành du lịch, khách đặt tour, phòng nghỉ nhiều nhất từ ngày 29/4 đến 3/5, chủ yếu ở các tỉnh, thành phố miền Bắc và một số tỉnh phía Nam...

Đến thời điểm này, huyện Sa Pa cũng đã mở 3 quầy thông tin du lịch đặt tại vườn hoa trung tâm thị trấn, bờ hồ và bến xe khách mới để cung cấp thông tin, hướng dẫn dịch vụ cho du khách. 

Bên cạnh đó, huyện cũng đã gửi phương án giá dịch vụ cho trên 350 nhà hàng, khách sạn, quán bar… để niêm yết công khai cho du khách được biết và cam kết không nâng giá, không đeo bám khách.

Để tiện cho khách liên lạc khi cần thiết, năm nay, huyện Sa Pa còn công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện, Trưởng Công an huyện và một số ngành chức năng của huyện tại 35 điểm công cộng.

Vietnam+