Chiêm ngưỡng biển hoa mặt trời xứ Nghệ
Cập nhật: 01/04/2015
Từ năm 2014, cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, cách trung tâm thành phố Vinh gần 100km là điểm đến hấp dẫn du khách, được nhiều công ty lữ hành đưa vào chương trình du lịch khi tới xứ Nghệ.

Lc vào min c tích

Khi qua theo con đường Hồ Chí Minh, qua huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, du khách sẽ thấy cánh đồng rộng bạt ngàn hướng dương ngay sát bên đường. Vốn là vùng nguyên liệu của một công ty sữa, cánh đồng hoa hướng dương có diện tích khoảng 30ha, nằm trong vùng trồng trọt, bao quanh là đồi núi thấp, cùng với các loại ngô trải rộng tại nhiều xã thuộc huyện Nghĩa Đàn.

Theo những người dân tại Nghĩa Đàn, còn khoảng chục ngày nữa là hoa hướng dương sẽ nở. Loài hoa này được trồng ba vụ/năm, tương ứng với đó là hai đến ba mùa hoa hướng dương rực rỡ. Những cây hoa cao ngang tầm hoặc cao quá đầu người lớn được trồng trải dài theo một dải ven đường, những bông hoa được xếp theo hàng lối đều cùng quay về một hướng khiến cánh đồng hoa hướng dương kéo dài ngút ngàn tầm mắt. Hai mùa hướng dương đẹp nhất là tháng 11 và tháng 4, loài hoa này bừng lên giữa ánh nắng đầu tiên của mùa hạ hay làm ấm áp cả mùa đông. Mùa hoa hướng dương đầu tiên vào cuối năm 2014 đã khiến cánh đồng này thu hút một lượng lớn du khách, không chỉ trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà còn nhiều địa phương trong cả nước.

Đim đến mi ca x Ngh

Nằm ở một vị trí thuận lợi như gần thị xã Thái Hòa, bên cạnh đường Hồ Chí Minh nối giữa Nghệ An và các tỉnh phía Bắc, là cửa ngõ từ miền Bắc đi sang những điểm du lịch nổi tiếng lân cận như Hang Bua, Hang Thẩm Ồm ở Quỳ Châu hay xa hơn là vườn quốc gia Pù Mát, rừng Săng Lẻ tới cánh đồng Chum, cố đô Mường Khuan của nước bạn Lào nên cánh đồng hoa hướng dương đã trở thành một phần trong chương trình tour của nhiều công ty du lịch đang khai thác khi đưa khách du lịch tới Nghệ An.

Ông Nguyễn Hữu Bắc, Chủ tịch HĐQT công ty kiêm Giám đốc Trung tâm Lữ hành Quốc tế TST Travel (Nghệ An) cho biết, từ tháng 10/2014 nắm được sức hút của sản phẩm, TST Travel bắt đầu thử nghiệm đưa khách đến tham quan cánh đồng hoa hướng dương, ban đầu là các đoàn sinh viên Việt Nam, các du khách miền Bắc đi Cửa Lò, quê Bác, sau đó là khách Việt kiều Thái Lan. Nổi bật nhất là TST Travel đã tổ chức cho gần 100 doanh nghiệp lữ hành toàn quốc khảo sát tiềm năng du lịch xứ Nghệ, kết hợp liên tuyến quốc tế qua Quốc lộ 7, đến thăm và khảo sát điểm này vào cuối tháng 11/2014 và từ đó gần như giới lữ hành cả nước biết đến vùng đất đầy nắng và gió của miền Tây xứ Nghệ.

Để đa dạng cho du khách sự lựa chọn, TST Travel với lợi thế là đơn vị chuyên tour Lào- Thái đường bộ, đã kết hợp liên tuyến quốc tế cho du khách có thể tham quan cánh đồng hoa hướng dương, sau đó dọc hành trình khám phá hành trình từ Nghệ An tới nước bạn Lào. “Ngoài khu vực hoa hướng dương, du khách còn có thể đến thăm khu di chỉ Làng Việt - khu khảo cổ di tích quan trọng về người Việt cổ, hay lên Quỳ Châu có bảo tàng các dân tộc Nghệ An, thăm hang Bua, hang Thẩm ồm; thăm thác Xao Va - Quế Phong, thăm làng nghề thổ cẩm của Người Thái ở Châu Tiến theo hình thức du lịch cộng đồng”, ông Nguyễn Hữu Bắc cho biết thêm.

Được biết, các công ty lữ hành tại Hà Nội cũng bắt đầu tổ chức các chương trình du lịch về xứ Nghệ trong đó có thêm điểm đến mới là cánh đồng hoa hướng dương.

Baodulich.net.vn