Tổng cục Du lịch hoàn thiện phương án tổ chức hoạt động tại VITM Ha Noi 2015
Cập nhật: 16/03/2015
(TITC) - Chiều ngày 13/3/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã họp thảo luận với Hiệp hội Du lịch Việt Nam để hoàn thiện phương án tổ chức gian hàng và các hoạt động của TCDL tại hội chợ VITM Ha Noi 2015.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn chủ trì cuộc họp

Tham dự cuộc họp có Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Vụ trưởng vụ Thị trường Du lịch Lê Tuấn Anh, Giám đốc Dự án EU Vũ Quốc Trí và đại diện một số vụ, đơn vị chức năng của TCDL.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, VITM là một trong những sự kiện du lịch lớn, quan trọng nhất trong năm, quy tụ sự tham gia của đông đảo cơ quan và doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế. Không chỉ là một hội chợ thuần túy, VITM Ha Noi 2015 sẽ là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam.

Tại hội chợ, gian hàng của TCDL có diện tích 72m² sẽ được xây dựng dựa trên 4 nội dung cơ bản: tăng cường truyền thông thương hiệu du lịch Việt Nam với logo và slogan “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam Timeless Charm); tăng cường quảng bá các thương hiệu nhánh gắn với 4 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo: du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và du lịch tham quan thành phố; tuyên truyền, giới thiệu về Năm Du lịch Quốc gia – Thanh Hóa 2015 với chủ đề “Kết nối các Di sản Thế giới”; và tuyên truyền Kỷ niệm 55 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2015). Gian hàng sẽ là nơi diễn ra các hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch Việt Nam; giới thiệu kết quả nghiên cứu những thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam, và định hướng cho các doanh nghiệp du lịch cũng như  các địa phương trong việc phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá du lịch phù hợp với thị hiếu của từng thị trường; các hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch…

Bên cạnh đó, nhiều chương trình họp báo, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn du lịch… cũng sẽ được TCDL tổ chức trong khuôn khổ hội chợ, nổi bật là các hội thảo giới thiệu thị trường nguồn (Anh, Đức, Ấn Độ, Trung Đông); hội thảo du lịch có trách nhiệm và di sản văn hóa ; tọa đàm về cơ chế và giải pháp để tham gia có hiệu quả các hội chợ du lịch quốc tế; hội thảo quán triệt kế hoạch thực hiện nghị quyết 92/NQ-CP về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch; hội thảo hướng dẫn triển khai Nhãn sinh thái Bông sen xanh… Ngoài ra, các chương trình xúc tiến giới thiệu điểm đến, giới thiệu văn hóa và ẩm thực truyền thống, các cuộc triển lãm, cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch tới khách tham quan cũng là những hoạt động đáng chú ý của hội chợ năm nay.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 (VITM Ha Noi 2015) với chủ đề “Việt Nam - Đất nước của các Di sản” sẽ được Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với TCDL, Dự án EU, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức từ ngày 3 - 6/4/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội). Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, hội chợ đã có 482 gian hàng nội địa và quốc tế được đăng ký, trong đó có 120 gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp du lịch đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về phía Việt Nam, đã có 42 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia hội chợ. VITM 2015 dự kiến thu hút hơn 65.000 khách tham quan.

 

Phương Mai