Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ lần thứ 21
Cập nhật: 09/03/2015
Đêm 7/3, tại đình Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Long An lần thứ 21 đã chính thức bế mạc.


Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan. (Ảnh: Internet).

Liên hoan do Sở VHTTDL tỉnh Long An phối hợp với UBND huyện Cần Đước tổ chức nhân Lễ cầu an và Kỷ niệm ngày mất nghệ nhân - nhạc sư Nguyễn Quang Đại, người đã có công lớn trong việc phát triển và sáng tạo bộ môn Đờn ca tài tử Nam bộ.

Về dự liên hoan có 10 ban Đờn ca tài tử Nam bộ đến từ: Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bến Tre, TP Hồ Chí Minh, huyện Cần Đước, huyện Bến Lức, TP Tân An và huyện Thạnh Hóa (Long An). Mỗi ban trình diễn một chương trình gồm đủ các thể loại: Bắc, Hạ, Nam, Oán, vọng cổ và hòa tấu, độc tấu.

Sau 2 đêm trình diễn sôi nổi, gần 200 nghệ sỹ đã trình diễn hơn 60 tiết mục mang đến cho người xem, người nghe những cảm xúc nghệ thuật thăng hoa của loại hình Đờn ca tài tử Nam bộ.

Việc nhiều tỉnh, thành phố thường xuyên tổ chức liên hoan Đờn ca tài tử với sự giao lưu trao đổi kinh nghiệm của các địa phương khác đã thể hiện sự chăm lo chu đáo của chính quyền và ngành văn hóa trong việc cam kết bảo tồn và phát huy giá trị Đờn ca tài tử đã được Tổ chức Văn hóa - Khoa học và Giáo dục của Liên Hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Cinet