Sôi nổi Đêm Gala du lịch mời gọi khách Ấn Độ đến Việt Nam
Cập nhật: 28/01/2015
Chương trình Gala xúc tiến du lịch, do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với công ty Accor Hotels, OM Tourism, Jet Airways và Vietnam Airlines tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại khách sạn Novotel, thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal (Ấn Độ) tối 27/1.
 

Phát biểu khai mạc đêm Gala, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành nhấn mạnh, Gala xúc tiến du lịch diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa, quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng cả bề rộng, lẫn chiều sâu. Việt Nam được coi là một trụ cột trong chính sách "Hành động phía Đông" của Ấn Độ.

Đại sứ Tôn Sinh Thành bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên Gala xúc tiến du lịch được tổ chức tại Kolkata - một trong ba thành phố lớn nhất Ấn Độ, quê hương của những nhân vật nổi tiếng như Rabindranath Tagore và Swami Vivekananda.

Ông cho rằng thành phố Kolkata có nhiều mối liên hệ lịch sử với Việt Nam. Năm 1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thăm chính thức Ấn Độ và đến thành phố Kolkata, khởi đầu mối quan hệ giữa thành phố này với Việt Nam. Hàng nghìn người Bengali ở Kolkata đã tổ chức nhiều cuộc tuần hành thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành tự do và thống nhất đất nước.

Đại sứ khẳng định mặc dù bị tàn phá và mất mát nặng nề trong các cuộc chiến tranh, nhưng sau gần 30 năm đổi mới và phát triển nhanh chóng, Việt Nam đã trở thành một nền kinh tế sôi động. Việt Nam là thị trường lớn với tổng giá trị nhập khẩu gần 300 tỷ USD, thu hút hơn 20 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Việt Nam cũng đã trở thành một điểm du lịch rất hấp dẫn với tám di sản thế giới đã được UNESCO công nhận, nhiều bãi biển đẹp và các di tích lịch sử được bảo tồn, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng rẻ, các trung tâm mua sắm sầm uất..., thu hút gần 8 triệu khách du lịch quốc tế mỗi năm. Số lượng khách du lịch Ấn Độ sang Việt Nam tăng khá nhanh từ 30.000 lượt năm 2013 lên gần 55.000 lượt trong năm 2014.

Đại sứ Tôn Sinh Thành hy vọng việc hãng hàng không Jet Airway của Ấn Độ mở đường bay trực tiếp tới Việt Nam trong năm 2014 và các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet mở đường bay tới Ấn Độ trong năm nay cùng với các hoạt động xúc tiến du lịch được hai bên tổ chức sẽ tạo ra sự bùng nổ trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ, qua đó góp phần thắt chặt quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Trong phát biểu của mình tại đêm Gala, Cục trưởng Cục Du lịch bang Tây Bengal Umapanda Mukherjee nhấn mạnh rằng Việt Nam là một trong những "trụ cột" trong chính sách "hướng Đông" của Ấn Độ và du lịch là một trong những phương thức để nhân dân hai nước tăng cường giao lưu, kết nối, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống. Ông cho rằng Việt Nam là đất nước có thế mạnh về du lịch và đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua; Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho du khách với những bãi biển đẹp và dịch vụ tốt.

Ông Umapanda hy vọng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ là cầu nối và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, công ty du lịch của bang Tây Bengal hoạt động tại Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các công ty du lịch Việt Nam, qua đó thúc đẩy quan hệ giữa bang Tây Bengal với các địa phương của Việt Nam.

Trong đêm Gala, khách mời còn được thưởng thức những tiết mục ca múa nhạc mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, đồng thời được giới thiệu về các địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam với nhiều tour du lịch hấp dẫn.

Nằm trong kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức để giới thiệu về tiềm năng du lịch và các chính sách ưu đãi của Việt Nam, nhằm mời gọi du khách Ấn Độ đến Việt Nam, đêm Gala có chủ đề "Việt Nam - điểm đến tuyệt vời cho du khách Ấn Độ" (Vietnam - Amazing destination for Indian tourists) đã thu hút gần 200 đại biểu khách mời, đại diện chính quyền, Cục du lịch bang Tây Bengal, thành phố Kolkata và hơn 80 công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không và giới truyền thông.

Vietnam+