Chủ tịch nước biểu dương vai trò của du lịch đối với nông thôn
Cập nhật: 23/01/2015
(TITC) – Tại hội nghị Báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới của 3 xã Tân Trào (Tuyên Quang), Vĩnh Thạnh (Quảng Trị) và Hòa An (Đồng Tháp) diễn ra ngày 20/1/2015 tại Nhà văn hóa xã Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), Tổng cục Du lịch (TCDL) đã vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Thư khen về những đóng góp tích cực và có ý nghĩa cho phong trào xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Trào trong những năm qua.
 

Tân Trào là một xã nằm ở đông bắc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vốn có xuất phát điểm thấp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, năm 2011 xã được đánh giá đạt 6/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình, được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và địa phương, cùng sự chung tay góp sức của cộng đồng các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đến nay xã Tân Trào đã được cải thiện rõ nét, hệ thống đường giao thông được đầu tư đến từng thôn, xóm; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

Trong thư, Chủ tịch nước viết “Hưởng ứng phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tình nguyện tham gia, có nhiều đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), góp phần tích cực để xã sớm hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới”. Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương sự đóng góp tích cực, rất có ý nghĩa này của TCDL và hy vọng “trong thời gian tới, các tổ chức chính trị, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước sẽ nhiệt tình hưởng ứng, chung tay góp sức đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, phấn đấu để chương trình xây dựng nông thôn mới đạt thêm nhiều kết quả to lớn và bền vững hơn nữa”.

Trong dịp này, đoàn công tác của TCDL do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng dẫn đầu cùng với cán bộ Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang đã đến tìm hiểu thêm một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh có khả năng đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch trong thời gian tới như vườn cam Hàm Yên, vườn Thanh Long, tham quan khu vực Hồ Khởn…

Trong những năm qua, TCDL thường xuyên tổ chức các chuyến khảo sát tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nói chung và xã Tân Trào nói riêng, chỉ ra những thế mạnh cũng như khó khăn để đưa ra giải pháp cụ thể, thiết thực cho việc phát triển du lịch. Bên cạnh đó, TCDL cũng hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, nghiên cứu phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá, đào tạo tập huấn kỹ năng hướng dẫn viên du lịch, khảo sát xây dựng tuyến du lịch gắn với các điểm đến về nguồn, góp phần thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Nhận thức được tầm quan trọng của phát triển du lịch tại địa phương, tỉnh Tuyên Quang đã bước đầu quan tâm đến đầu tư kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; Công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được chú trọng; Chất lượng dịch vụ du lịch từng bước được nâng lên… Khu du lịch Tân Trào đã dần trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trên cả nước. Năm 2014, Khu du lịch Tân Trào đón trên 650.000 lượt khách, tăng 8,3% so với năm 2013 (600.000 lượt) và tăng 62,5% so với năm 2011 (400.000 lượt).

Thanh Tâm