Thăm bè du lịch đầu tiên tại Việt Nam
Cập nhật: 20/01/2015
Không còn cảm giác tròng trành, không gian chật hẹp như ở các tàu lặn biển, ở trên bè du lịch (DL) Labixa, du khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái với khoảng thời gian trải nghiệm của mình.

Ngôi nhà trên mặt biển

Ngày cuối tuần, chúng tôi lên ca-nô của Công ty TNHH Lặn Biển Xanh (Labixa Travel - Event) ra biển để tham quan mô hình bè DL đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn 10 phút rời Bến tàu DL Cầu Đá (TP. Nha Trang, Khánh Hòa), chúng tôi đặt chân lên bè tại khu vực Hòn Một với ấn tượng trông nó giống như một ngôi nhà trên mặt biển. Ông Nguyễn Huy Hân, Giám đốc Labixa Travel - Event cho biết, bè Labixa được hoàn thành và đi vào hoạt động đã hơn 1 năm. “Mô hình này góp phần tạo nên sự đa dạng trong hoạt động lặn biển. Phương châm hoạt động của chúng tôi là tuân thủ việc bảo vệ môi trường và luôn làm mới mình để ngày càng đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Hân chia sẻ.

Bè Labixa có diện tích khoảng 400m², nổi trên mặt biển bằng sức nâng của hơn 400 chiếc thùng phuy bằng nhựa. Vật liệu chủ yếu để làm bè là các loại gỗ tốt, mái lợp bằng tấm lợp chống nhiệt. Các ngôi nhà trên bè mang phong cách kiến trúc Champa kết hợp với kiến trúc nhà rường Huế. Bè có thể phục vụ cùng lúc 200 khách với dịch vụ chính là lặn biển.Trên bè còn có các trò chơi như: dù lượn, mô tô nước, xem biểu diễn ca nhạc hoặc đơn giản hơn khách có thể nằm thư giãn trên ghế để ngắm cảnh.

Điểm nổi trội của dịch vụ lặn biển tại bè Labixa là các trang thiết bị ở đây đều đạt tiêu chuẩn quốc tế và các quy chuẩn của Việt Nam; đội ngũ huấn luyện viên đông đảo và đều đã được Hiệp hội lặn biển quốc tế cấp bằng nhằm đảm bảo an toàn cho du khách; giá cả ổn định và công khai với khách hàng. Theo anh Nguyễn Quang Tùng, khách du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi đã từng lặn biển ở một số địa phương; tuy nhiên sử dụng dịch vụ lặn biển ở Labixa đã mang đến cho tôi cảm giác yên tâm hơn và cảm thấy thời gian ở trên biển vui và ý nghĩa hơn”.

Sẽ có thêm những sản phẩm mới

Với mục tiêu  trở thành một trong những đơn vị kinh doanh du lịch chuyên nghiệp với các sản phẩm biển đảo, Labixa Travel - Event đang đầu tư mạnh mẽ các sản phẩm dịch vụ tại bè Labixa. Mới đây, Labixa Travel - Event đã ký kết đối tác chiến lược với Công ty du lịch Holidays (Thái Lan) và Công ty TNHH Một thành viên Tầm Nhìn Tek (Australia). Theo đó, tại bè du lịch Labixa sẽ có thêm sản phẩm du lịch đi bộ dưới đáy biển (sẽ khai trương vào cuối tháng 1/2015) và môn thể thao trên biển Flyboard (dự kiến sẽ khai trương vào tháng 5). Ngoài ra, Labixa Travel - Event cũng đang hoàn tất thủ tục để đưa thêm sản phẩm đạp xe dưới đáy biển vào dịp hè năm nay. “Từng nhiều lần đến tham quan biển Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), tôi thấy cảnh quan thiên nhiên ở đấy không đẹp hơn biển Nha Trang, nhưng lại có nhiều sản phẩm du lịch biển độc đáo. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa các sản phẩm đó về Nha Trang để du khách trong và ngoài nước có cơ hội trải nghiệm.

Ông Hân còn mơ ước sẽ xây dựng một công viên dưới đáy biển Nha Trang. “Đó sẽ là một khu vực biển dành riêng cho các hoạt động du lịch. Các phương tiện tàu thuyền sẽ không được qua lại để đảm bảo an toàn cho sinh vật biển cũng như du khách”, ông Hân nói. Để tạo cảnh quan đa dạng sinh học cho khu vực công viên, đơn vị quản lý sẽ áp dụng các cách thức nuôi cấy san hô, bảo tồn, phát triển các loài cá cũng như những sinh vật biển khác. Ngoài ra, còn có thể tạo nên những tiểu cảnh vừa để tăng thêm sự đa dạng của địa hình đáy biển vừa làm nơi trú ngụ cho những loài sinh vật biển.