Sa Pa lọt Top những Điểm đến được chờ đợi trong năm 2015
Cập nhật: 16/01/2015
Hệ thống cáp treo hoành tráng bậc nhất thế giới dự kiến hoàn thành tại Sa Pa vào tháng 4/2015 đã khiến cho danh thắng này trở thành một trong những điểm đến được chờ đợi trong năm nay theo bình chọn của Roughguides - chuyên trang du lịch nổi tiếng của nước Anh.
 

Theo đó, Sa Pa (Việt Nam) được Roughguides lựa chọn là một trong 9 điểm đến lý tưởng được chờ đợi khám phá trong năm 2015.

Giới thiệu về Sa Pa, trang Roughguides viết, du khách sẽ dễ dàng chinh phục nóc nhà Đông Dương nhờ hệ thống cáp treo đang được xây dựng và hoàn thành vào đầu năm 2015 này. Đây sẽ là tuyến cáp treo dài nhất và cao nhất trên thế giới (dài khoảng 6,2km), bắt đầu từ thị trấn Sa Pa, vượt qua thung lũng Mường Hoa kết nối với các điểm du lịch mới và lên đỉnh Fansipan ở cao độ 2.900 - 3.000m. Với hệ thống cáp treo hiện đại này, du  khách chỉ mất 20 phút để tới đỉnh Fansipan (cao 3.143m) thay vì những chuyến leo núi kéo dài 2 -3 ngày.

Cáp treo 3 dây Fansipan sẽ là cáp treo duy nhất trên thế giới không cần đến hệ thống cứu hộ thông thường, bởi trong bất cứ hoàn cảnh bất trắc nào, hệ thống này cũng  sẽ đưa du khách xuống chân núi an toàn. Đây hứa hẹn sẽ là trải nghiệm lý thú dành cho du khách trong năm 2015.

Cùng với Cáp treo Sa Pa, 8 địa danh lọt vào Top 9 điểm đến được chờ đợi khám phá trong năm 2015 bao gồm: Tháp Thượng Hải, Trung Quốc; Lâu đài Lincoln, Anh; Bảo tàng nghệ thuật Whitney, Mỹ; Động Băng, Iceland; Lễ hội Lost and Found, Malta; Margate, Anh; Công viên Treetop Adventure, Australia; Bảo tàng khoa học Musée des Confluences, Pháp.

Tổ quốc