Khôi phục không gian nghề y dược phố cổ Lãn Ông, Hà Nội
Cập nhật: 08/01/2015
Ban Quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành Dự án bảo tồn chỉnh trang mặt đứng tuyến phố chuyên doanh Đông Nam dược Lãn Ông.

Phố cổ Lãn Ông là một trong những địa chỉ hiếm hoi trong hệ thống phố cổ Hà Nội còn lưu giữ được ngành nghề truyền thống của cha ông. Dự án đặt mục tiêu nghiên cứu bảo tồn, khôi phục không gian kiến trúc, không gian nghề y dược truyền thống tuyến phố Lãn Ông, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân ở đây, mang lại cái nhìn toàn cảnh về lịch sử hình thành và phát triển của khu phố cổ Hà Nội.

Khởi đầu dự án, ngày 9/1, quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức khánh thành Dự án bảo tồn chỉnh trang mặt đứng tuyến phố chuyên doanh Đông Nam dược Lãn Ông và triển khai Tuần lễ phố nghề truyền thống Đông Nam dược Lãn Ông.

Phố Lãn Ông thuộc khu phố cổ Hà Nội được biết đến là nơi buôn bán thuốc bắc, thuốc nam và buôn bán đồng thỏi sầm uất của kinh đô Thăng Long. Đến nay, đây là một trong những địa chỉ hiếm hoi trong phố cổ còn lưu giữ được ngành nghề truyền thống của cha ông.

Phố Lãn Ông cũng như các con phố nghề khác trong khu phố cổ Hà Nội có mật độ dân số rất cao, sức ép dân số đang là gánh nặng lớn đến bảo tồn không gian kiến trúc và sự phát triển nghề thuốc truyền thống. Tuy nhiên, hiện nay, trên phố Lãn Ông vẫn có 85% gia đình làm nghề thuốc truyền thống. Từ ngã tư Hàng Cân-Chả Cá đến giáp Hàng Vải, các cửa hàng bắt mạch, kê đơn, bán thuốc vẫn tập trung đông đúc.

www.chinhphu.vn