TP. HCM giảm giá mạnh các tour du lịch cuối năm
Cập nhật: 03/12/2014
Chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm, các đơn vị lữ hành tại TP. HCM đã thiết kế nhiều tour mới với mức giá giảm đáng kể nhằm phục vụ nhu cầu của người dân thành phố. Các công ty du lịch kỳ vọng với sự đa dạng trong việc thiết kế và giảm giá tour sẽ mang lại sự chuyển biến tích cực cho mùa du lịch cuối năm.

Đa dạng tour du lịch cuối năm

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, ngay từ đầu tháng 11/2014, Saigontourist đã triển khai hơn 300 tour trong và ngoài nước nhằm phục vụ nhu cầu du lịch cuối năm của du khách. Theo bà Trà, xu hướng du lịch năm nay của du khách là đăng ký tour tết theo nhóm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... Vào thời điểm này, Việt kiều về nước khá đông, đoàn tụ gia đình và cùng người thân đi tour dài ngày. Những điểm đến được ưa chuộng của khách Việt kiều là biển Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo... Hiện tại, chùm tour Đà Lạt và liên tuyến Nha Trang - Đà Lạt dịp tết dương lịch (DL) của Saigontourist đã đầy chỗ, do có sự kiện Festival hoa Đà Lạt.

Tương tự, Công ty Hoabinh Tourist & Convention cho biết đã thiết kế riêng 50 tour để phục vụ mùa du lịch cuối năm. Ngoài ra, chùm tour “cội nguồn”' dành cho bà con Việt kiều xa xứ về quê hương được thiết kế rất đặc biệt nhằm giúp bà con có điều kiện tốt nhất để hành hương. Đặc trưng của những tour này đều được thiết kế ngắn ngày, chương trình linh hoạt và được áp dụng mức khuyến mãi lên đến 15%.

Đánh giá về tình hình du lịch năm nay, bà Đoàn Thị Hà - Giám đốc Công ty THHH du lịch Tiện Ích (quận 1) cho biết, du khách sẽ chuyển hướng sang đi tour nước ngoài nhiều hơn nhưng điều này không có nghĩa là du lịch trong nước mất đi sức hút. Du lịch Tết là thời điểm “ăn nên làm ra” của các công ty du lịch nên vào thời điểm này hầu hết các công ty đều triển khai nhiều chùm tour với các hình thức khuyến mãi. Hiện khách du lịch đặt tour tại công ty đã tăng khoảng 30- 40% so với ngày thường.

Giá tour giảm mạnh

Theo nhận định từ các đơn vị lữ hành, giá các tour năm nay không cao, thậm chí một số tour giá còn thấp hơn năm ngoái. Lý giải điều này, Công ty Hoabinhtourist & Convention cho biết, các chính sách ưu đãi của các đối tác lưu trú, vận tải dành cho công ty cũng như chi phí nhiên liệu giảm đáng kể, ngoài ra các hãng hàng không nội địa đang có nhiều máy bay hơn, do đó họ đã chủ động giảm giá, dành tỷ lệ chỗ nhiều hơn cho các công ty du lịch, kéo theo giá tour giảm mạnh so với mọi năm.

Đây được xem là điều kiện thuận lợi để các hãng lữ hành “mạnh tay” đưa ra mức giảm giá hấp dẫn cho du lịch bứt phá. Chẳng hạn, tại Vietravel, chưa năm nào các chùm tour thiết kế riêng cho giáng sinh- năm mới lại được giảm giá mạnh như năm nay. Hiện các tour từ 3 - 6 ngày đều giảm từ 2 triệu đồng - 4,9 triệu đồng/tour. Cụ thể, tour Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Hang Sửng Sốt - Ti Tốp - Bái Đính - Tràng An (4 ngày, giảm 3,4 triệu đồng và chỉ còn 6,99 triệu đồng/tour); hay tour Đà Lạt – Thung Lũng Vàng – Thiên đường điêu khắc đất sét (3 ngày giảm 2 triệu và chỉ còn 4,59 triệu)… Không chỉ giảm giá mạnh các tour nội địa, hầu hết các tour nước ngoài cũng được đầu tư khuyến mãi lớn. Các tour nước ngoài chủ yếu như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar giá từ 8,99 triệu đồng; chùm tour du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản giá từ 30,99 triệu đồng; châu Âu giá từ 39,9 triệu đồng...

Tại Saigontourist, chính sách giảm giá tour cũng được triển khai rộng rãi cho du khách như: giảm 2 triệu đồng/khách khi mua tour nước ngoài và giảm 7% giá tour trong nước khi mua tour sớm và mua theo nhóm. Riêng Hoabinh Tourist & Convention còn tuyên bố sẽ giảm tới 50% cho các đoàn khách MICE khi đi tour nước ngoài.

Với những nỗ lực về chất lượng, giá dịch vụ tour như trên, các công ty du lịch kỳ vọng mùa du lịch cuối năm sẽ đạt được những kết quả tốt và bước sang năm mới 2015 có nhiều lạc quan hơn.

Báo Công Thương