Trà Vinh: Tưng bừng giải đua ghe ngo của đồng bào Khmer
Cập nhật: 06/11/2014
Chiều 5/11, trên sông Long Bình, thành phố Trà Vinh, Ban tổ chức lễ hội Ok-Om-Bok tỉnh Trà Vinh đã tổ chức giải đua ghe ngo năm 2014.

Đây là một trong các hoạt động thể thao cổ truyền của đồng bào Khmer được tỉnh Trà Vinh tổ chức thường niên vào dịp lễ hội Ok-Om-Bok.

Giải đua ghe ngo năm nay có 7 đội đại diện cho 7 huyện, thành phố trong tỉnh là thành phố Trà Vinh, các huyện Cầu Kè, Tiểu Cần, Trà Cú, Châu Thành, Duyên Hải và Cầu Ngang tham dự với hơn 500 vận động viên tham gia thi đấu ở 2 cự ly 800m và 1.200m.

Trên 10.000 người dân trong tỉnh và khách du lịch đã đến xem thi đấu môn thể thao hấp dẫn này.

Với thể thức bắt thăm chia cặp đấu loại trực tiếp, các đội ghe ngo đều quyết tâm thi đấu, tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn cho giải đấu.

Ở cự ly 800m, đội ghe ngo huyện Trà Cú đương kim vô địch năm 2013 ở cả 2 cự ly 800m và 1.200m đã một lần nữa thể hiện sức mạnh và kỹ thuật của mình khi vượt qua lần lượt các đối thủ để bảo vệ thành công chức vô địch khi gặp đội ghe ngo huyện Cầu Ngang ở cuộc đua chung kết.

Ở cự ly 1.200m, đội ghe ngo huyện Trà Cú cũng tỏ rõ sức bền và kỹ thuật bứt phá khi lần lượt vượt qua đội ghe ngo huyện Duyên Hải, Tiểu Cần để bước vào chung kết gặp lại đội ghe ngo huyện Cầu Ngang.

Tuy nhiên, ở cuộc đua này, đội ghe huyện Trà Cú đã thất bại chỉ sau một tấc nước, để đội ghe ngo huyện Cầu Ngang đoạt chức vô địch.

Tại giải đua ghe ngo năm nay, khán giả còn được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc do các sinh viên Khoa Ngôn ngữ-văn hóa-nghệ thuật Khmer Nam Bộ thuộc trường Đại học Trà Vinh biểu diễn trên sân khấu được dựng bên bờ sông Long Bình./.

Vietnam+