Quảng bá vẻ đẹp Quảng Ninh ở Vương Quốc Anh
Cập nhật: 05/11/2014
Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh và Đại sứ quán VN tại Anh vừa ký Bản ghi nhớ về hợp tác quảng bá du lịch và thu hút đầu tư, trong đó có hỗ trợ thực hiện các chương trình quảng bá về du lịch, thương mại Quảng Ninh ở Anh.
 

Bản ghi nhớ được ký kết tại London (Vương quốc Anh) trong khuôn khổ Hội nghị Phối hợp thúc đẩy du lịch tại thị trường châu Âu và Vương quốc Anh. Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức nhân dịp đoàn Việt Nam có mặt tại London dự Hội chợ Du lịch thế giới (WTM)

Theo Bản ghi nhớ, UBND Quảng Ninh và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về chính sách đầu tư, sự kiện, hoạt động tại Vương quốc Anh phù hợp với chủ trương quảng bá du lịch và thu hút đầu tư của Quảng Ninh.

Hai bên cũng sẽ cùng thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn công tác của Quảng Ninh tại Vương quốc Anh và các đoàn doanh nghiệp từ Vương quốc Anh đến Quảng Ninh tìm kiếm cơ hội hợp tác tại tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực quy hoạch, đầu tư, truyền thông, quản lý và quảng bá du lịch.

Cũng theo Bản ghi nhớ, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ hỗ trợ Quảng Ninh tổ chức các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, thu hút đầu tư tại Anh. 

Bản ghi nhớ được xem đã mở thêm nhiều cơ hội cho du lịch Quảng Ninh mở rộng sang thị trường châu Âu và đặc biệt là thị trường Vương quốc Anh cũng như thu hút được thêm các nhà đầu tư nước ngoài đến với Quảng Ninh trong thời gian tới.

Được biết, trong thời gian tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế WTM, Quảng Ninh cùng các địa phương trọng điểm du lịch trong cả nước sẽ cùng tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá giới thiệu về du lịch mang chủ đề Exciting - VietNam. 

Bên cạnh đó, du lịch Quảng Ninh cũng tham gia giới thiệu và trưng bày hàng trăm ấn phẩm quảng bá, hình ảnh, tư liệu giới thiệu về những “đặc sản” du lịch của tỉnh, trong đó có vịnh Hạ Long và nhiều thắng cảnh nổi bật của các trung tâm du lịch, các dự án đầu tư hấp dẫn….

Ngày 2/11/2014 lần đầu tiên tàu biển quốc tế 5 sao L’Austral của Pháp cũng đã đưa 180 khách thăm quan tới vịnh Hạ Long - Vân Đồn. Sau chuyến đầu, tàu biển L’Austral sẽ còn tiếp tục quay lại Hạ Long trong thời gian tới. Đây là một trong những dấu hiệu tích cực cho thấy du lịch Quảng Ninh đang ngày càng có sức hút hơn với du khách cũng như các công ty lữ hành quốc tế.

 

Vietnamnet