Thái Nguyên sẵn sàng cho Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc
Cập nhật: 29/10/2014
Ngày 28/10, tại UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban Tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 6 - Thái Nguyên 2014 đã tổ chức họp, thông qua tiến độ triển khai các hoạt động liên quan đến Chương trình.

Đến dự có đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch của 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang và các tỉnh liên kết du lịch với Thái Nguyên, gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 6, Thái Nguyên 2014 chủ trì.  

Chương trình gồm 8 nội dung: lễ khai mạc; liên kết khảo sát thực nghiệm tuyến du lịch lịch sử cách mạng gắn với du lịch sinh thái vùng chiến khu Việt Bắc; hội thảo khoa học “Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch vùng Việt Bắc”; hội chợ “Triển lãm du lịch, văn hóa ẩm thực và thương mại Thái Nguyên 2014”; triển lãm ảnh với chủ đề “Di sản văn hóa Việt Bắc - Điểm hẹn du lịch”; thi đấu các môn thể thao; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của 6 tỉnh vùng Việt Bắc và lễ Bế mạc, tổng kết Chương trình và trao cờ đăng cai cho UBND tỉnh Hà Giang. Hiện có 2 hoạt động Liên kết khảo sát thực nghiệm tuyến du lịch lịch sử cách mạng gắn với du lịch sinh thái vùng chiến khu Việt Bắc và hội thảo khoa học “Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch vùng Việt Bắc” đã được tổ chức thành công từ trung tuần tháng 10. Sáu hoạt động còn lại sẽ được tổ chức từ ngày 14/11 đến hết ngày 20/11, trong đó lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 18/11.

Hiện các tỉnh Việt Bắc và các tỉnh liên kết du lịch với Thái Nguyên; các đơn vị liên quan của tỉnh đã chuẩn bị xong những điều kiện cần thiết, sẵn sàng phục vụ cho Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 6 - Thái Nguyên 2014 thành công tốt đẹp./.

Báo Thái Nguyên