Sofitel Legend Metropole Hà Nội được yêu thích nhất Đông Nam Á
Cập nhật: 24/10/2014
Theo kết quả của cuộc khảo sát thường niên lần thứ 27 của Condé Nast Traveler - tạp chí du lịch danh tiếng thế giới, được công bố tại New York vào 20/10 vừa qua, Việt Nam có năm khách sạn và khu nghỉ dưỡng lọt vào bảng xếp hạng các khách sạn-khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Đông Nam Á và châu Á.


Khách sạn Sofitel Metropole được vinh danh số 1 Đông Nam Á.

Sau nhiều năm gặt hái được những thành tích đáng nể trong bảng xếp hạng Readers' Choice Awards (Giải thưởng do Độc giả Bình chọn) của Condé Nast Traveler, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội đã nhảy năm bậc từ vị trí thứ 5 năm ngoái lên vị trí thứ nhất và chính thức trở thành khách sạn được yêu thích nhất ở khu vực Đông Nam Á do độc giả của Tạp chí bình chọn trong năm 2014.

La Residence Hotel & Spa của Huế lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 31 khách sạn hàng đầu Đông Nam Á, đạt vị trí thứ 19, vượt qua những tên tuổi lớn như Four Seasons và khách sạn còn lại của Việt Nam trong bảng xếp hạng, Park Hyatt Sài Gòn (hạng 21).

The Nam Hải lần thứ hai liên tiếp được xếp vào danh sách 10 khu nghỉ dưỡng hàng đầu của toàn khu vực châu Á. Condé Nast Traveler nhận xét The Nam Hải đã tạo nên một không gian nghỉ dưỡng "yên tĩnh mang hơi thở thiền định".

Hyatt Regency Đà Nẵng cũng được vinh danh là một trong 10 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á.

Tuy nhiên, ở hạng mục bình chọn địa điểm du lịch quyến rũ nhất thế giới, trong khi các quốc gia láng giềng của Việt Nam là Campuchia, Lào và Thái Lan đều giành được ít nhất một vị trí trong bảng xếp hạng những điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu như Siem Reap, Luang Prabang, Bangkok và Chiang Mai thì không có tỉnh hay thành phố nào của Việt Nam lọt vào danh sách 25 địa điểm du lịch quyến rũ nhất thế giới.

Cuộc khảo sát được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1988 bởi Condé Nast, một trong những nhà xuất bản tạp chí du lịch uy tín nhất trên thế giới. Năm nay, cuộc bình chọn được thực hiện thông qua một trang web bảo mật và được thống kê bởi Equation Research. Độc giả đánh giá các khách sạn và khu nghỉ dưỡng được đề cử trên thang điểm 5, căn cứ vào một bộ tiêu chí xác định. Các ứng viên phải nhận được số lượng bình chọn tối thiểu mới đủ điều kiện giành giải thưởng. Gần 77.000 độc giả của Condé Nast Traveler đã tham gia bình chọn cho giải Readers Choice Awards năm nay.

Chinhphu.vn