Nhật Bản nới lỏng thủ tục cấp thị thực nhập cảnh cho Việt Nam
Cập nhật: 03/10/2014
Đài RFI đưa tin ngày 30/9, Nhật Bản thông báo đã nới lỏng đáng kể thủ tục cấp thị thực nhập cảnh cho du khách từ ba nước Đông Nam Á là Việt Nam, Philippines và Indonesia.   
 

Kể từ nay, du khách từ ba nước nói trên sẽ không còn phải trình giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng, với điều kiện trước đây họ từng đi thăm Nhật Bản và cũng từng du lịch đến một quốc gia khác ngoài Nhật Bản trong Nhóm các quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7 - gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật và Mỹ).

Bên cạnh đó, thời hạn giá trị của thị thực nhập cảnh nhiều lần dành cho công dân của Việt Nam, Philippines và Indonesia được nâng từ 3 năm lên 5 năm.

Công dân của 3 nước này dù đang sống ở nước ngoài cũng có thể xin thị thực nhập cảnh Nhật Bản tại các cơ quan ngoại giao của Nhật ở nước sở tại.

Đến tháng 11/2014, Nhật cũng sẽ đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực nhập cảnh cho những du khách từ ba nước nói trên đi tour du lịch trọn gói được tổ chức bởi các công ty du lịch có đăng ký.

Ngoài ra, Nhật Bản sẽ miễn thị thực cho du khách từ Indonesia nếu họ đăng ký trước hộ chiếu, thẻ căn cước với các cơ quan ngoại giao của Nhật Bản ở nước ngoài.

Những biện pháp nói trên là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Tokyo nhằm đạt mục tiêu tăng số du khách nước ngoài lên tới 20 triệu người/năm vào năm 2020. Năm 2013, số du khách đến Nhật Bản đã vượt ngưỡng 10 triệu người.