Bảo tàng Dân tộc học hấp dẫn thứ 4 trong Top 25 bảo tàng Châu Á
Cập nhật: 01/10/2014
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam xếp thứ 4 trong Top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất Châu Á năm 2014. Kết quả bình chọn của TripAdvisor - trang web đánh giá chất lượng du lịch uy tín thế giới.
 

Theo trang TripAdvisor, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn chặt chẽ chuẩn quốc tế về chất lượng. Việc đánh giá được thực hiện trên cơ sở các lời nhận xét cũng như số lượng bình luận của người vào trang web này để xếp hạng một điểm du lịch mà họ đã tham quan. Chỉ số đánh giá được thể hiện bằng số sao, cao nhất là 5 sao. Một điểm du lịch được công nhận xuất sắc phải đạt từ 4 sao trở lên.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tiếp tục được đánh giá 4,5 điểm và được xếp là một trong những điểm đến thăm quan hấp dẫn du khách nhất tại Hà Nội. Kết quả này được đưa ra dựa trên hơn 1.500 phiếu đánh giá, trong đó có 51% phiếu bình chọn xuất sắc và hơn 37% phiếu đánh giá chất lượng rất tốt.

Cũng trên website TripAdvisor, nhiều du khách sau khi đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã bày tỏ sự thích thú và tán thưởng, đồng thời tư vấn cho các du khách khác nên lựa chọn Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch tại Hà Nội.

Hầu hết các du khách đều có ấn tượng tốt sau khi kết thúc chuyến tham quan Bảo tàng. Du khách Bobbyjosing đến từ New Zealand nhận xét: "Việt Nam có 54 dân tộc khác nhau và tất cả các dân tộc đều được quyền bảo tồn bản sắc văn hoá của dân tộc mình trên đất nước đa dạng về văn hóa này. Đây là một bảo tàng rất tuyệt vời, là nơi bạn có cơ hội để tìm hiểu về các nhóm dân tộc ở các vùng miền khác nhau sinh sống như thế nào. Tôi đã có một chuyến thăm quan tuyệt vời".

Từ đầu năm đến nay, có khoảng 200.000 lượt người, trong đó 40% là du khách nước ngoài đến tham quan Bảo tàng. Nhiều du khách đã bày tỏ sự thích thú và tán thưởng trên trang web của TripAdvisor.

Khánh thành tháng 11/1997, bảo tàng là nơi lưu giữ, trưng bày các hiện vật, tư liệu mô tả phong tục văn hóa, đời sống, sinh hoạt của 54 dân tộc Việt, thuộc đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy.

Nằm trên khuôn viên 3ha, bảo tàng Dân tộc học trưng bày khoảng 10.000 hiện vật, 15.000 bức ảnh và các tư liệu khác về các dân tộc. Khu trừng bày gồm 9 phần, với cách sắp xếp khoa học, giúp người xem dễ cảm nhận nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của từng dân tộc trên đất nước Việt Nam.

CINET