Ấn tượng triển lãm “Không gian Việt” tại Hà Lan
Cập nhật: 30/09/2014
Triển lãm “Không gian Việt” là cơ hội để người dân Hà Lan tìm hiểu vẻ đẹp văn hóa, đất nước, con người, cũng như quá trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Việt Nam. 
 

Đây là một điểm nhấn trong chuỗi sự kiện của "Ngày Việt Nam tại Hà Lan" diễn ra từ 23 - 26/9. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và lãnh đạo Hà Lan chiều 25/9 đã cùng đến dự khai trương triển lãm.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh quan hệ giữa Việt Nam và Hà Lan đang đơm hoa kết trái với nhiều kết quả hợp tác trong nhiều lĩnh vực. "Thông qua triển lãm "Không gian Việt", người dân Hà Lan và quốc tế sẽ có một cái nhìn tổng thể về lịch sử, tiến trình phát triển chính trị - kinh tế - xã hội của Việt Nam”.

Đến với triển lãm “Không gian Việt” khách tham quan sẽ có dịp tìm hiểu vẻ đẹp văn hóa, đất nước, con người, cũng như quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua các hình ảnh triển lãm theo chủ đề như: đồng bằng châu thổ, cao nguyên miền Trung, di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận (vịnh Hạ Long, động Phong Nha, Thánh địa Mỹ Sơn)...

Đoàn biểu diễn nghệ thuật thuộc Bộ VHTTDL cũng mang đến cho du khách những tiết mục đặc sắc, mang đậm nét đẹp văn hóa Việt Nam, như trình diễn áo dài và trang phục truyền thống; độc tấu đàn, nghệ thuật tranh dân gian…

Bên cạnh đó, nhằm quảng bá mạnh mẽ cho các sản phẩm nông nghiệp và văn hóa ẩm thực của Việt Nam, Triển lãm dành một không gian đáng kể để trưng bày dưới hình thức “thử, nếm” nhiều sản phẩm tiêu biểu như cacao, hạt điều, cà phê… Tại đây, công chúng Hà Lan cũng được thưởng thức hương vị đậm đà của món phở do các đầu bếp Việt Nam chuẩn bị.

Ngoài ra, khu trưng bày những tấm bản đồ có hình hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam cũng đặc biệt gây chú ý với khách tham quan. Khu vực này còn trưng bày các ấn phẩm và tài liệu với những chứng cứ pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo của Tổ quốc.

Triển lãm được mở cửa miễn phí đến hết ngày 26/9 và hứa hẹn sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của công chúng Hà Lan. 

CINET