Dự án EU sẽ cử chuyên gia hỗ trợ Quảng Ninh đào tạo nguồn nhân lực du lịch
Cập nhật: 25/09/2014
Chiều 24/9, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao bà Mary McKeon, Trưởng nhóm chuyên gia quốc tế của Dự án EU (Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ).
 

Tại buổi tiếp, bà Mary McKeon cho biết, thời gian qua du lịch đã và đang phát triển một cách nhanh chóng tại Việt Nam, kéo theo nhiều tác động về KT-XH và môi trường. Những tác động này thậm chí sẽ còn lớn hơn trong thời gian tới. Vì vậy nhiệm vụ của Dự án EU là giúp thúc đẩy chính quyền và các đối tác địa phương tiến hành hoạch định và quản lý quá trình biến đổi này một cách có trách nhiệm. Dự án EU đã từng cử các chuyên gia quốc tế đến làm việc tại các tỉnh Duyên hải miền Trung Việt Nam nhằm cải thiện tình hình quản lý điểm đến, công tác tiếp thị và đào tạo trong vùng.

Trong thời gian tới, Dự án EU cũng sẽ cử những chuyên gia quốc tế đến Quảng Ninh nhằm hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực du lịch, đưa ra những giải pháp phối hợp hài hòa giữa hai bên nhằm tăng cao tính chuyên nghiệp trong công tác phát triển du lịch; đồng thời đề xuất và chia sẻ những kinh nghiệm hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm tại tỉnh.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Dự án EU dành cho Quảng Ninh trong những năm qua. Đồng chí khẳng định: Quảng Ninh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch khởi sắc và thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, chất lượng nguồn nhân lực du lịch tại Quảng Ninh vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy, đồng chí mong muốn Dự án EU tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh về đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ năng lực quản lý cho cán bộ quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng như có thêm các kiến thức về bảo vệ và phát huy giá trị di sản.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Dự án EU tiếp tục hỗ trợ tỉnh triển khai các khóa đào tạo viên về phục vụ trên tàu thủy du lịch cho Hạ Long; nâng cao năng lực và phát triển đội ngũ giảng viên đào tạo nghề của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long; tư vấn và hỗ trợ mô hình phát triển cho Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Ninh trên cơ sở Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại Quảng Ninh.

Báo Quảng Ninh