Ký kết Biên bản ghi nhớ khai thác và hợp tác xúc tiến đường bay thẳng Việt Nam-Ấn Độ
Cập nhật: 16/09/2014
(TITC) - Ngày 15/9/2014, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và hãng Hàng không Quốc tế Ấn Độ Jet Airways đã ký kết Biên bản ghi nhớ khai thác và hợp tác xúc tiến đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời bổ sung một số nội dung quan trọng vào Thỏa thuận hợp tác tổng thể giữa hai hãng.

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ tới Việt Nam, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee cùng đại diện lãnh đạo hai nước.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ liên danh trên các chuyến bay của Jet Airways trên đường bay giữa Singapore – Mumbai/Delhi/Chennai; Băng-Cốc/Hồng Kông – Mumbai/Delhi và đường bay mới mở của Jet Airways là Delhi – Tp. Hồ Chí Minh qua Băng-Cốc.

Jet Airways sẽ hợp tác liên danh trên các chuyến bay của Vietnam Airlines trên đường bay giữa Singapore/Băng-Cốc/Hồng Kông – Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh và đường bay mới mở của Vietnam Airlines là Singapore – Phú Quốc.

Việc mở rộng hợp tác liên danh trên đường bay chung của hai hãng thông qua cửa ngõ Băng-Cốc, Singapore và Hồng Kông nhằm tạo thuận lợi hơn cho các chuyến bay nối chuyến giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Bên cạnh đó, hai hãng cùng cam kết phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động xúc tiến nhằm phát động thị trường hàng không, chuẩn bị tiền đề tốt nhất cho kế hoạch khai thác đường bay thẳng giữa hai nước, dự kiến sẽ mở đường bay đầu tiên vào tháng 11/2014.

Với mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 7 tỷ USD vào năm 2015 và 15 tỷ USD vào năm 2020 như thỏa thuận của Lãnh đạo cấp cao hai nước, việc mở rộng hợp tác ngành hàng không giữa Ấn Độ - Việt Nam sẽ là cơ hội thuận lợi cho các hoạt động trao đổi kinh tế, văn hóa và du lịch giữa hai quốc gia. 

Thanh Tâm