Sa Pa (Lào Cai) chuẩn bị tổ chức Đêm hội hoa đăng năm 2014
Cập nhật: 04/09/2014
Theo kế hoạch, Đêm hội hoa đăng 2014 sẽ được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 6/9/2014(ngày 13/8 âm lịch), với sự tham gia của 55 đèn đến từ các tổ dân phố và các trường học trên địa bàn thị trấn. 

Kích thước của các đèn được quy định có chiều cao không quá 1,8m; chiều dài không quá 3,5m. Có thể làm đèn đơn hoặc kép với yêu cầu đa dạng về thể loại và  thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc.

Sau các tiết mục văn nghệ: múa sư tử, múa rồng… các đèn sẽ đi qua lễ đài để Ban giám khảo chấm, sau đó sẽ được rước qua các tuyến phố quanh thị trấn Sa Pa. Cuối đêm hội, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho các đèn đạt giải với cơ cấu giải bao gồm 01 giải Đặc biệt; 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 06 giải Ba; các đèn còn lại sẽ được trao giải Khuyến khích.

Đây là Đêm hội hoa đăng được UBND thị trấn Sa Pa tổ chức thường niên, nhằm nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của các tầng lớp nhân dân, đáp ứng nhu cầu của du khách, đồng thời từng bước tạo thương hiệu Đêm hội hoa đăng, thu hút khách du lịch đến với Sa Pa./.

Báo Lào Cai