Tháng 10/2014 sẽ diễn ra lễ hội Oktoberfest 2014
Cập nhật: 27/08/2014
Lễ hội Oktoberfest 2014 lớn nhất của Đức sẽ được tổ chức tại Khách sạn Windsor Plaza (TP. HCM) trong các ngày 10 và 11/10/2014 và tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội) trong 2 ngày 23 và 24/10/2014.

Lễ hội nhận được sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội các DN Đức tại Việt Nam (GBA).

Lễ hội Oktoberfest tại Việt Nam sẽ tái hiện không khí sôi động và đậm chất văn hoá đặc trưng tiêu biểu của lễ hội Oktoberfest truyền thống thường được tìm thấy tại những hội trường bia lớn tại Munich nước Đức. Nay được kết hợp trọn vẹn hơn nữa với các món ăn đậm đà hương vị Đức, với loại bia tươi cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Đức hòa với không khí lễ hội sôi động trên nền âm nhạc dân gian vùng Bavarian do ban nhạc “Gaukis Bavaria” trình diễn tại TP. Hồ Chí Minh và ban nhạc “Anton Showband” trình diễn tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc và khuấy động không khí tại hai thành phố lớn trong toàn thời gian lễ hội. 

Dự kiến, có hơn 15.000 khách tham gia sự kiện này tại TP. Hồ Chí Minh và 2.500 khách tham gia tại Hà Nội, khiến cho Lễ hội Oktoberfest 2014 không chỉ là sự kiện văn hóa lớn nhất của Đức tại Việt Nam, mà còn là một trong những sự kiện lớn nhất trên toàn Đông Nam Á.

"Nhiều năm qua, tại Việt Nam lễ hội Oktoberfest tại Việt Nam đã trở thành một sự kiện văn hóa tiêu biểu được người dân Việt Nam, cộng đồng người Đức nói riêng và người nước ngoài tại Việt Nam nói chung biết đến, hướng ứng như một sự kiện giao lưu văn hóa nổi bật, mang mọi người đến gần nhau cùng với sự hào hứng hân hoan" - ông Elmar Dutt, Chủ tịch Hiệp hội các DN Đức tại Việt Nam (GBA) chia sẻ.

Báo Công thương