Việt Nam tham dự Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa ASEAN
Cập nhật: 14/08/2014
Với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc, đoàn Việt Nam đã được đánh giá cao tại Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa ASEAN vừa diễn ra tại Malaysia nhân kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 
 

Tại lễ hội, đoàn Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè ASEAN những nét văn hóa ẩm thực độc đáo đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam cùng những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, Phó Thủ tướng Malaysia, Yassin rất ấn tượng với ẩm thực Việt Nam, khen ngợi nghệ thuật cắt tỉa các con giống từ rau củ quả và trái cây cũng như cách bài trí giản dị nhưng tinh tế của các gian hàng.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã khẳng định, Việc tổ chức lễ hội là một sáng kiến tốt để thể hiện tinh thần đoàn kết ASEAN thông qua văn hóa ẩm thực truyền thống của mỗi nước, đồng thời cũng cho các nước ASEAN thấy được sự đoàn kết giữa các tộc người khác nhau ở Malaysia.

Đồng thời cũng nêu bật ý nghĩa của lễ hội nhằm giới thiệu với người dân Malaysia cũng như người nước ngoài tại Kuala Lumpur những nét truyền thống đặc sắc trong các món ăn đặc trưng cũng như văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng của các nước ASEAN nói chung và Malaysia nói riêng.

Tại lễ hội, 23 gian hàng với các món ăn truyền thống đa dạng của các nước ASEAN và 13 tiểu bang của Malaysia đã thu hút đông đảo khách tham quan và thưởng thức.

Trong khuôn khổ Lễ hội, một chương trình văn nghệ đặc sắc cũng được tổ chức nhằm giới thiệu nghệ thuật truyền thống độc đáo của 10 quốc gia thành viên ASEAN. 

CINET