Đồng Tháp sẵn sàng phục vụ khách du lịch mùa nước nổi
Cập nhật: 25/07/2014
Thời điểm này, lũ đầu mùa từ thượng nguồn sông Mê Kông đang đổ về đỏ nặng phù sa, báo hiệu mùa nước nổi ở đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu. Đây cũng là lúc các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh tất bật chuẩn bị đón tiếp du khách đến tham quan, trải nghiệm nét đặc trưng của Đồng Tháp trong mùa nước nổi.

Mùa nước nổi năm nay, bên cạnh cho trét chai, lấp vò lại những chiếc xuồng cũ đưa khách tham quan, Khu Du lịch (KDL) sinh thái Gáo Giồng (xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh) sẽ đầu tư 10 xuồng mới có che cà rèm dài 5,5m, chở 4 khách. Ông Lê Quốc Cường - Quyền Giám đốc KDL sinh thái Gáo Giồng cho biết, đây là năm đầu tiên KDL trang bị xuồng cà rèm, du khách có thể ngồi trên xuồng tự tay mình bơi tham quan khu vực đầm sen, vườn chim trong KDL. Tại Vườn Quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông), các hoạt động trải nghiệm lý thú như làm ngư dân đi giăng câu, giăng lưới, đặt lờ,... vẫn được duy trì. Các chủ ruộng ấu tại huyện Lấp Vò cũng đã trồng ấu, chờ đến dịp nước lên sẽ cho du khách bơi xuồng ra ruộng hái ấu và tự tay luộc tại nhà dân để thưởng thức.

Ngay từ đầu tháng 6, khu Đồng Sen Tháp Mười đã chuẩn bị một số dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan trong mùa nước nổi như trục vớt sen già, trồng lại sen mới; bổ sung thực đơn đặc sản của mùa nước nổi như các món ăn chế biến từ cá linh và bông điên điển,... đưa vào hoạt động nhà hàng nổi mộc mạc, để mang đến cho du khách một không gian miền quê chân chất, bình dị. Ngoài ra, khu Đồng Sen Tháp Mười còn triển khai thêm một số loại hình hoạt động phục vụ cho du khách vào mùa nước nổi như chèo xuồng dạo quanh đồng sen, ngắm sen, chụp ảnh (trang bị áo phao khi tham quan bằng xuồng máy, xuồng ba lá); bơi xuồng đưa du khách ra đồng sen, tận tay du khách ướp trà vào trong những búp sen để hứng sương đêm, rồi du khách để lại kí hiệu trên búp sen mình đã ướp để sáng hôm sau chính tay du khách cắt búp sen và thưởng thức hương vị trà ngon. Năm nay khu Đồng Sen Tháp Mười sẽ mở rộng một số dịch vụ câu cá dưới đồng sen và chính tay du khách chế biến những món ăn mà mình “thu hoạch” được; phục vụ một số chương trình tour tuyến để tham quan nếp sống, phong cảnh thiên nhiên của miền Tây sông nước; thưởng thức đờn ca tài tử giữa đồng sen bát ngát ngay trên nhà hàng nổi.

Để phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách trong mùa nước nổi, ông Ngô Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, Sở đã chủ động triển khai một số công việc đến các khu, điểm tham quan du lịch như: hướng dẫn các cơ sở, khu, điểm du lịch rà soát, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch mùa nước nổi nhằm thu hút du khách; các biện pháp đảm bảo an ninh và an toàn cho du khách, nhất là bến bãi, thiết bị an toàn giao thông đường thủy. Sở sẽ phối hợp ngành chuyên môn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động các cơ sở, hộ kinh doanh ăn uống ở các khu, điểm du lịch thực hiện tốt qui định của pháp luật, nói không với món ăn chế biến từ thực phẩm là động vật hoang dã...

Báo Đồng Tháp