“Di sản Thế giới tại Nhật Bản” đến Việt Nam
Cập nhật: 24/07/2014
Triển lãm “Di sản thế giới tại Nhật Bản” sẽ diễn ra tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 26/7 đến 9/8/2014. 

Triển lãm sẽ giới thiệu đến những người yêu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam bộ ảnh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Kazuyoshi Miyoshi về các di sản thiên nhiên và di sản văn hóa của Nhật Bản được UNESCO công nhận là những di sản thế giới, như: Rừng Shirakami-Sanchi, đảo Yakushima, thành Himeji, các chùa Phật giáo cổ ở Horyu-ji được công nhận vào năm 1993, vòm bom nguyên tử Genbaku, quần thể công trình lịch sử của kinh thành cổ Nara, quần thể công trình lịch sử của kinh thành cổ Kyoto, các làng cổ Shirakawa và Gokayama cùng các lăng mộ và những ngôi đền ở thành phố Nikko được công nhận lần lượt từ 1994 đến năm 1999. Ngoài ra còn có các di sản khác như Di sản Gusuku cùng những tài sản có liên quan của Vua Ryukyu như Thành Shuri-jo (năm 2000), vùng thờ thiêng và con đường hành hương trên dãy núi Kii được bao bọc bởi thiên nhiên kỳ vĩ (năm 2005), Di tích Shiretoko (năm 2005), Di tích Mỏ bạc Iwami- Ginzan được đưa vào danh sách di sản văn hoá (năm 2008), Quần đảo Ogasawara được chọn là di sản thiên nhiên, trong khi đó Quần thể Chùa Hiraizumi - Gồm các chùa, Vườn và Khu khảo cổ (năm 2011).        

Nhiếp ảnh gia Kazuyoshi Miyoshi sinh năm 1958 tại tỉnh Tokushima, tốt nghiệp trường Đại học Tokai năm 1981. Ông nhận giải thưởng nhiếp ảnh Kimura Ihei khi mới 27 tuổi (1985) cho cuốn sách ảnh Rakuen (Thiên đường) và trở thành người trẻ tuổi nhất giành chiến thắng trong lịch sử giải. Hành trình nhiếp ảnh của ông bắt đầu từ thành phố Okinawa (năm 13 tuổi) cho đến các địa danh trên toàn thế giới như quần đảo Maldives, đảo Tahiti, lục địa Châu Phi, Ấn Độ, và gần đây nhất là vùng núi Himalaya và Nam cực. Ông đã chọn tiêu đề “Rakuen” cho bộ sưu tập ảnh của mình.

Các tác phẩm nhiếp ảnh của ông được trưng bày trong bộ sưu tập vĩnh cửu của Bảo tàng Ảnh và Trung tâm Kỹ thuật Ảnh lâu đời nhất thế giới George Eastman House International tại Mỹ.

CINET