Đà Nẵng mở rộng thị trường du lịch
Cập nhật: 10/06/2014
TP. Đà Nẵng đang tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá, thu hút du khách du lịch từ các thị trường tiềm năng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và thị trường khách nội địa. 
 

Sở VHTTDL Đà Nẵng cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2014, tổng lượt khách đến thành phố đạt 1.327.005 lượt, tăng 15,6%, trong đó, khách quốc tế tăng 19,6%, khách nội địa tăng 13,8% so với cùng kỳ 2013. Tổng doanh thu du lịch 3.484 tỷ đồng tăng 23,9% so với cùng kỳ.

Tại buổi đối thoại gặp gỡ doanh nghiệp du lịch với chủ đề “Đà Nẵng: Điểm đến an toàn, hấp dẫn” vào ngày 6/6, lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã cùng bàn giải pháp tìm hướng đi mới cho ngành du lịch nhằm mở rộng thị trường.

Ông Trần Chí Cường, phó giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng, cho biết, thành phố đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế gần tiềm năng lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga bằng các hình thức tham gia hội chợ, đón đoàn Famtrip, presstrip, xúc tiến đường bay mới.

Đà Nẵng cũng phối hợp với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Air Asia, Korean Air để mở các đường bay mới dự kiến sẽ khai trương trong tháng 7 và 8 như Nhật Bản - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Busan (dự kiến tần suất 2 chuyến/tuần), mở lại đường bay Malaysia - Đà Nẵng (4 chuyến/tuần).

Bên cạnh đó, thành phố cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra nước ngoài thông qua các chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch cho khách nước ngoài, có chính sách hỗ trợ đối với khách.

Đối với thị trường Nga và châu Âu, thành phố sẽ tổ chức chương trình xúc tiến vào tháng 8, đối với thị trường Trung Quốc, chủ động liên hệ với các đơn vị đối tác tiếp tục thông tin về điểm đến an toàn, hấp dẫn của Đà Nẵng để tạo niềm tin cho du khách.

Bên cạnh mở rộng thị trường quốc tế, nhiều ý kiến đề xuất thành phố tập trung các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa.

Ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho rằng, thị trường khách nội địa mang lại nguồn doanh thu lớn và bền vững nhất, chiếm 85% tổng doanh thu du lịch của thành phố. Do đó cần đẩy mạnh khai thác tốt thị trường này, đặc biệt là khách du lịch từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, đồng bằng sông Cửu Long… nhất là trong dịp hè 2014.

Được biết, hiện Đà Nẵng đang triển khai phát triển sản phẩm du lịch để thu hút hơn nữa thị trường nội địa như: Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014 (20/6-27/6), khánh thành giai đoạn 1 của Công viên châu Á, các sản phẩm mới tại Bà Nà, đưa cầu tàu du lịch thuộc dự án bến du thuyền vào hoạt động, các chương trình âm nhạc đường phố.

Để kích cầu du lịch, thành phố đã phối hợp cùng các đơn vị lữ hành, hàng không giảm giá 30-50% giá vé tham quan khu điểm du lịch, giảm 20-30% vé máy bay cho các hãng lữ hành, giảm giá phòng từ 30-40% để tạo ra các gói sản phẩm du lịch đặc sắc và có tính cạnh tranh.

Đồng thời, ngành du lịch cũng công bố gói khuyến mãi giảm giá hội trường từ 40-50% loại hình du lịch MICE để thu hút khách mùa thấp điểm từ tháng 9 đến tháng 12.

Ngoài ra, tại chương trình, các doanh nghiệp cũng đề xuất kiến nghị với Chính phủ và thành phố về việc thực hiện miễn visa du lịch cho các quốc gia là thị trường du lịch trọng điểm, giảm mức thuế VAT cho du khách nước ngoài, liên kết các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và miền Trung xây dựng chương trình kích cầu… để thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Chính Phủ