Nhiều tour du lịch trong nước hấp dẫn du khách dịp hè
Cập nhật: 02/06/2014
Nếu trước kia, du lịch nước ngoài là thị hiếu của đại bộ phận du khách thì mùa du lịch hè 2014 có sự thay đổi đáng kể và là tín hiệu vui cho ngành du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam nói chung, khi sự lựa chọn đã thay đổi từ du lịch ngoại sang du lịch trong nước.

Ghi nhận tại các đơn vị lữ hành Hà Nội cho thấy, thời điểm này khi mùa du lịch hè bắt đầu chuyển động cũng là lúc các tour du lịch trong nước bắt đầu “nóng” lên.

Hấp dẫn các điểm du lịch mới, lạ

Mùa du lịch hè thường tập trung vào những bãi biển đẹp, không gian phóng khoáng, phù hợp với việc thư giãn, nghỉ ngơi. Ngoài những điểm đến truyền thống như Hạ Long, Cát Bà, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Vũng Tàu…, năm nay nhiều điểm đến mới được du khách ưa chuộng như: bán đảo Sơn Trà-Đà Nẵng, Quy Nhơn-Bình Định, Tuy Hòa-Phú Yên, biển Mỹ Khê-Quảng Ngãi, biển Ninh Chữ-Ninh Thuận… với ưu điểm bãi biển đẹp, hoang sơ, chi phí dịch vụ rẻ. Nhất là khi nhiều đường bay khai thác tới những điểm du lịch mới, du khách càng có cơ hội khám phá thêm tiềm năng du lịch Việt Nam.

Cát Bà (Hải Phòng)

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Hanoi Red Tours cho biết: “Dịp hè năm nay có sự tăng trưởng mạnh các tour trong nước. Nắm được xu hướng đó, công ty triển khai nhiều tuyến mới, đặc biệt đơn vị được độc quyền khai khác đường bay Hà Nội-Tuy Hòa, Hà Nội-Tam Kỳ với mức giảm vé máy bay tới 30% so với các tuyến thông thường. Công ty cũng hy vọng với tour mới này sẽ thu hút được nhiều du khách hơn”.

Không chỉ Công ty Cổ phần Du lịch Hanoi Red Tours mà nhiều doanh nghiệp lữ hành Hà Nội khác cũng tích cực xây dựng những điểm du lịch mới, lạ để tăng sự lựa chọn cho du khách.

Đây là thời điểm thích hợp nhất để các đơn vị tung ra sản phẩm mới thu hút khách. Bà Nguyễn Lê Hương, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cũng cho biết mùa hè năm nay, Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội cũng đẩy mạnh các tuyến du lịch biển, đặc biệt là tuyến nghỉ dưỡng biển kết hợp khám phá như Nha Trang-Buôn Mê Thuột, Quảng Bình-Vinh là những sản phẩm du lịch mới.

Năm nay, Vietravel Hà Nội cũng khai thác mạnh tuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi để mang đến cho du khách trải nghiệm vui thú điền viên, hái trái cây tại các miệt vườn, lênh đênh trên sông nước ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn.

Giá tour ổn định, chất lượng đảm bảo

Xác định giá và chất lượng tour là hai yếu tố quyết định đến sức hấp dẫn của một tour du lịch, ngành du lịch nói chung, các doanh nghiệp lữ hành nói riêng đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

Trước mùa hè, các doanh nghiệp luôn có kế hoạch dự báo về địa điểm sẽ thu hút khách, lên phương án đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ để không những có mức giá tốt nhất mà còn đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất, chuẩn bị lực lượng nhân sự, hướng dẫn viên, lái xe chuyên nghiệp do đây là nhân sự trực tiếp hỗ trợ, xử lý các tình huống phát sinh trong hành trình tour.

Khác với mùa cao điểm các năm trước, dịp hè năm nay, giá tour được đánh giá ổn định, thậm chí nhiều doanh nghiệp phối hợp với các hãng hàng không, các resort thực hiện chương trình kích cầu, khuyến mại, thu hút khách.

Ông Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Du lịch Ánh Dương cho biết, giá tour năm nay gần như không tăng thậm chí nhiều tour giảm giá do giá vé máy bay giảm theo chương trình kích cầu.

Từ ngày 15/6, được hãng Hàng không Việt Nam hỗ trợ giá vé máy bay kích cầu, AnhDuongTours sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại đi Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Sài Gòn. Không chỉ giảm giá tour, công ty cũng cam kết đảm bảo chất lượng tour nhằm đưa đến cho du khách kỳ nghỉ vui vẻ, trọn vẹn.

Chính vì vậy, lượng khách đặt tour tại nhiều công ty du lịch đã có những chuyển biến đáng kể. Căn cứ vào số lượng đặt chỗ, lượng khách mua tour du lịch hè thông qua Công ty du lịch Hanoi Red Tours tăng khoảng 10% so với hè năm ngoái.

Còn tại Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, lượng khách đặt tour hè năm nay tăng từ 15-20% so với hè năm ngoái. Tại một số công ty lữ hành khác như Vietrantour, Hanoitourist, Vietnamtourist… lượng khách cũng tăng.

Những người hoạt động trong ngành du lịch cũng khuyến nghị khách hàng, nếu có nhu cầu đi du lịch nên lựa chọn các công ty lữ hành có thương hiệu, uy tín lâu năm, có kinh nghiệp tổ chức tour. Đồng thời, du khách cần tham khảo kỹ giá cả cùng chất lượng hành trình, dịch vụ tour đó để có chuyến đi thoải mái, chất lượng, đảm bảo an toàn.

Vietnam+