Bộ VHTTDL trao tặng Kỷ niệm chương cho thành viên Tập đoàn Pegas Touristik và Công ty TNHH Ánh Dương
Cập nhật: 29/05/2014
(TITC) – Nhân dịp đoàn doanh nghiệp Nga sang thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 27/5/2014, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho 6 thành viên thuộc Tập đoàn Pegas Touristik và đơn vị liên kết Công ty TNHH Ánh Dương đã có những đóng góp tích cực trong việc đưa khách Nga tới Việt Nam, đóng góp chung vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.
 

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Phan Đình Tân; Phó vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Phùng Huy Cẩn; đại diện các cục, vụ, đơn vị của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch; đại diện tập đoàn Pegas và Công ty TNHH Ánh Dương cùng các phóng viên thông tấn báo chí.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với ngài Chủ tịch Tập đoàn Pegas Touristik và những thành viên trong đoàn đã có những đóng góp tích cực cho ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng nhấn mạnh tới mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, lâu dài giữa Việt Nam và Liên Bang Nga. Nga là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Trong thời gian từ năm 2009 đến 2013, số lượt khách Nga đến Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 45,7%/năm. Theo số liệu thống kê, năm 2012, tổng số khách Nga đến Việt Nam là 174.287 lượt thì Tập đoàn Pegas Touristik đã trực tiếp đưa 82.000 lượt du khách Nga đến Việt Nam. Năm 2013, Việt Nam đón được 298.126 lượt khách Nga, trong đó Tập đoàn Pegas Touristik đã đưa 159.000 lượt du khách Nga đến Việt Nam. Riêng 4 tháng đầu năm 2014, Tập đoàn Pegas Touristik đã đưa 81.000 lượt khách Nga đến với Việt Nam trong tổng số 155.092 lượt khách Nga đến Việt Nam. Theo kế hoạch, năm 2014, Tập đoàn Pegas Touristik sẽ đưa 250.000 lượt du khách Nga đến Việt Nam. Trong quá trình phát triển, Công ty TNHH Ánh Dương đã trở thành cầu nối giữa Tập đoàn Pegas với ngành VHTTDL Việt Nam, góp phần thúc đẩy lượng khách Nga đến với Việt Nam. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hi vọng trong thời gian tới, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác lâu dài từ phía Tập đoàn Pegas Touristik.

Ông Ramazan Akpinar, Chủ tịch Tập đoàn Pegas Touristik đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ VHTTDL, TCDL và các cơ quan chức năng ở địa phương. Trong thời gian tới, Pegas sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường du lịch Việt Nam, đẩy mạnh các hoạt động lữ hành, nghỉ dưỡng nhằm mục tiêu thu hút khách Nga đến với Việt Nam ngày một nhiều hơn.


Danh sách 6 thành viên của Tập đoàn Pegas Touristik và đơn vị liên kết Công ty Ánh Dương được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” đã có thành tích xuất sắc trong việc đưa khách Nga đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam thông qua các chuyến bay chuyên cơ của Pegas:

1. Ông Ramazan Akpinar - Chủ tịch Tập đoàn Pegas Touristik;

2. Ông Abdullah Cankaya – Tổng giám đốc Tập đoàn Pegas Touristik khu vực châu Á và Thái Bình Dương;

3. Ông Murat Arsin – Đại diện Tập đoàn Pegas Touristik tại Việt Nam;

4. Bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Công ty TNHH Ánh Dương;

5. Ông Andrey Smirnov – Ủy viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Ánh Dương;

6. Ông Kirill Leonov - Ủy viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Ánh Dương.

 Một số hình ảnh Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng Kỷ niệm chương cho 6 thành viên 







Thanh Tâm, Thu Thủy