Du lịch hè 2014: Đi tour đảo xa để tự hào về biển đảo quê hương
Cập nhật: 27/05/2014
Năm nay, bên cạnh những tour truyền thống thì hành trình đến các vùng biển, đảo xa của Tổ quốc đã được các công ty du lịch đẩy mạnh khai thác.

Đại diện các công ty du lịch nhận định với thời tiết nắng nóng như hiện nay thì chắc chắn các tour trong nước hút khách lẻ, nhóm gia đình nhất dịp này là những thiên đường du lịch biển hàng đầu như Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc, Mũi Né - Phan Thiết; các điểm đến trên con đường di sản miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng... tiếp tục là lựa chọn không thể bỏ qua cho nhóm khách đoàn, học sinh, khách Việt kiều có nhu cầu tham quan, khám phá những vùng đất giàu truyền thống, văn hóa.

Dịp này, nhiều du khách đã tìm hiểu, đăng kí các hành trình biển, đảo xa như Cô Tô (Quảng Ninh), về quê hương Hải đội Hoàng Sa – Lý Sơn (Quảng Ngãi), Cù Lao Chàm (Quảng Nam)… Lãnh đạo các công ty cho biết, du khách muốn đến những vùng đảo xa nhằm có cái nhìn rõ nét về vẻ đẹp của biển đảo Tổ quốc.

Tham gia hành trình, họ không chỉ được chiêm ngưỡng những “hòn ngọc” còn hoang sơ mà trên hết để nghe các bô lão kể về các tập tục đi biển của cha ông, trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa, được xem những “bằng chứng lịch sử” khẳng định chủ quyền biển, đảo của dân tộc… từ đó thêm hiểu và tự hào về biển đảo quê hương.

Báo Văn hóa