Hải Phòng tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách trong mùa du lịch hè 2014
Cập nhật: 22/05/2014
(TITC) - Ngày 21/5/2014, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn (ANAT) dành cho du khách trong mùa du lịch hè 2014.


Cát Bà - Hải Phòng (Ảnh: Thế Phi)

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2014, du lịch Hải Phòng đã đón và phục vụ được hơn 1,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 7,03% so cùng kỳ năm 2013.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp hè 2014, vừa qua, Sở VHTTDL Hải Phòng đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra công tác vận chuyển khách du lịch đường thủy, công tác cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm, bảo đảm vệ sinh môi trường… tại Cát Bà và Đồ Sơn. Kết quả cho thấy các cơ sở lưu trú, khu du lịch tại đây đã thực hiện tốt các yêu cầu cơ bản an ninh an toàn, nhiều cơ sở lưu trú đã đầu tư nâng cấp; công tác cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại khu du lịch, các điểm tham quan đã được tăng cường. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần nhanh chóng khắc phục như: tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, chèo kéo khách tại khu vực bến tàu; một số tàu khách chưa đáp ứng được tiêu chuẩn về tiện nghi, mỹ thuật; nhân viên phục vụ trên tàu chưa đạt yêu cầu về phong cách phục vụ; hiện tượng nhân viên các nhà hàng tràn xuống lòng đường chào mời khách gây cản trở giao thông và phản cảm đối với du khách.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam đánh giá cao sự tích cực, chủ động của các ngành, đơn vị và doanh nghiệp lữ hành trong công tác chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm 2014. Đặc biệt trong thời gian vừa qua đã cùng UBND thành phố tổ chức thành công các chương trình, sự kiện lớn như Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 3, Khai trương du lịch Đồ Sơn, Cát Bà… góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du  lịch thành phố, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Hải Phòng.

Trong mùa du lịch hè 2014, các ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, văn minh và an toàn đối với du khách. Đẩy mạnh kiểm tra, rà soát công tác cứu hộ, cứu nạn đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy. Định kỳ tổ chức tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn cho các thuyền viên để có biện pháp ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra, đặc biệt lưu ý khi chuẩn bị vào mùa mưa bão; kiểm tra tải trọng và phương tiện cứu hộ trước khi cho tàu xuất bến. Về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố và các điểm du lịch, đề nghị công an thành phố phối hợp chặt chẽ với các địa phương triển khai xử lý triệt để các đối tượng chèo kéo khách du lịch. Đối với các cơ sở lưu trú, khu du lịch cần đảm bảo thực hiện giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp theo tiêu chí phát triển du lịch bền vững.

Thế Phi