Quảng Bình mở rộng phạm vi tham quan động Thiên Đường
Cập nhật: 19/05/2014
Du khách đến tham quan động Thiên Đường sẽ tiếp tục được xem kiệt tác của thiên nhiên với những rặng thạch nhũ đẹp mê hồn nằm sâu trong động Thiên Đường thêm 300m…
 

Tập đoàn Trường Thịnh, đơn vị được phép quản lý và khai thác động Thiên Đường đang gấp rút hoàn thành 300m đường bằng gỗ để phục vụ du khách tham quan trong mùa du lịch này. 

Hiện đã có khoảng 1km đường đi tham quan trong động được lát bằng gỗ thuận lợi cho du khách chiêm ngưỡng những hệ thống mãng đá, nhũ đá nhiều tầng có vẻ đẹp lung linh, huyền ảo được ví như địa đàng chốn trần gian. 

Du khách sẽ bắt gặp vô vàn thạch nhũ với nhiều hình dáng kỳ vỹ khác nhau, được đặt tên như: Cung Thạch Hoa Viên với khối thạch nhũ như Đức Mẹ Đồng trinh tay bế Hài đồng, hay Cung Quần Tiên Hội Tụ và cả quần thể của tượng A Di đà, Thầy trò Đường Tăng lên đường thỉnh kinh, hình tượng Phúc - Lộc - Thọ, tháp Phật.  

Ngoài ra có các hình nhũ đá ruộng bậc thang, biểu tượng của văn hóa lúa nước vùng Tây Bắc, hình ảnh nhà Rông biểu tượng của vùng đất Tây Nguyên. Ấn tượng nhất là Tháp Liên Hoa với hình thù đặc sắc mà dưới mắt mỗi người đều mang những hình thù khác nhau.  

Những giọt nước trong động Thiên Đường rơi xuống và không tuân theo một quy luật nào nên đã tạo ra những khối thạch nhũ đẹp đến mê mẩn lòng người… 

Động Thiên Đường hiện đang giữ kỷ lục “Động khô dài có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất” do tổ chức VietKings (tổ chức kỷ lục Việt Nam) công nhận.

Sở VH,TT&DL Quảng Bình