Khai mạc lễ hội Làng Sen kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cập nhật: 19/05/2014
Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 17/5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An và huyện Nam Đàn đã khai mạc lễ hội Làng Sen năm 2014 tại sân vận động Làng Sen (xã Kim Liên). 

Đồng Trưởng Ban tổ chức lễ hội - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nam Đàn Thái Văn Nông, nhấn mạnh từ năm 1982, xuất phát từ tâm nguyện và tấm lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc của cán bộ, nhân dân Nghệ An và cả nước đối với công lao của Bác, Lễ hội Làng Sen là dịp để Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn, tỉnh Nghệ An nói riêng và nhân dân cả nước nói chung bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Bác.

Lễ hội cũng là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, từ đó phát huy cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong nhân dân, biến tình cảm và lòng tự hào của mỗi người trở thành những hành động cách mạng cụ thể, thiết thực, cùng chung sức, chung lòng phấn đấu sớm đưa Nam Đàn phát triển thành huyện kiểu mẫu, tỉnh Nghệ An trở thành tỉnh khá như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Lễ hội đã in đậm dấu ấn trong tâm thức nhân dân xứ Nghệ và cả nước, có ý nghĩa chính trị, văn hóa quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, ngày càng tạo nên những hoạt động văn hóa rộng lớn, thiêng liêng và thực sự đã trở thành ngày hội văn hóa của dân tộc.

Sau hồi trống khai hội của lãnh đạo tỉnh đã diễn ra chương trình văn nghệ của Đoàn dân ca Nghệ An. Chương trình với những ca khúc đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, ca ngợi công lao to lớn của Bác, tình cảm của Bác với quê hương, tình cảm của đất và người Nghệ An với Bác...

Là hoạt động nghệ thuật quần chúng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5, được tổ chức hàng năm từ năm 1982 đến nay, Lễ hội Làng Sen năm nay diễn ra từ 17-19/5. Trước lễ khai mạc, các đại biểu đã dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh); dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Kim Liên; dự Lễ rước ảnh Bác Hồ của 124 em học sinh từ nhà tưởng niệm Khu di tích Kim Liên về sân vận động Làng Sen./.

Vietnam+