Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn 2014
Cập nhật: 20/05/2014
(TITC) – Ngày 18/5/2014, tại Khu Du lịch Mẫu Sơn (Lộc Bình, Lạng Sơn), Sở VHTTDL Lạng Sơn đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn 2014.   

Liên hoan là hoạt động thường niên được tổ chức tại Lạng Sơn nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu nét văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc cùng những làn điệu dân ca, giá trị di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nét ẩm thực độc đáo tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Du lịch Mẫu Sơn - Một điểm đến”, liên hoan đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc; chương trình phục dựng lễ cấp sắc của người Dao; trình diễn mô hình nấu rượu; hội trại thanh niên; các hoạt động thể thao như: kéo co, đẩy gậy, leo núi và các hoạt động hấp dẫn khác như thăm quan khu Du lịch Mẫu Sơn, khu di tích núi Phật Chỉ, mô hình nuôi cá hồi...

Theo ước tính của Ban tổ chức, liên hoan năm nay đã thu hút khoảng hơn 5.000 du khách. Mục tiêu của du lịch Lạng Sơn năm 2014 sẽ thu hút khoảng 2,2 triệu lượt khách. Sự kiện Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn 2014 được xem là điểm nhấn trong năm của du lịch Lạng Sơn, góp phần hoàn thành mục tiêu của du lịch Lạng Sơn và hứa hẹn Mẫu Sơn sẽ trở thành điểm đến của du khách khi đến với Lạng Sơn.

Thu Thủy