Khai hội Carnaval Hạ Long 2014: Quảng Ninh-Hội tụ và Lan tỏa
Cập nhật: 02/05/2014
Với chủ đề “Quảng Ninh-Hội tụ và Lan tỏa,” Carnaval Hạ Long 2014 đã khai mạc tối 30/4, tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long trong không khí tưng bừng với muôn sắc màu lung linh, rực rỡ.


Quang cảnh khai hội.

Chương trình Carnaval Hạ Long 2014 gồm hai phần: Lễ khai mạc và trình diễn nghệ thuật trên sân khấu với chủ đề “Ấn tượng Hạ Long.” Đây là chương trình nghệ thuật ca-múa-nhạc đặc biệt có thời lượng khoảng 45 phút với sự trình diễn của các ca sỹ thành danh người Quảng Ninh cùng gần 300 diễn viên múa, người mẫu và sự phối diễn của các nghệ sỹ đến từ Trung Quốc, Lào và Thái Lan.

Phần hai của lễ hội có chủ đề "Hội tụ sắc màu-lan tỏa lợi ích" là một màn đại trình diễn trên một sân khấu khổng lồ (gần 1.000m đường phố) của 28 khối diễn với trên 3.800 diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên không chuyên các dân tộc của các địa phương trong tỉnh cùng 7 xe hoa, hàng chục mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đề “Hạ Long-Thành phố khát vọng Rồng bay,” “Miền đất hội tụ những kiệt tác tự nhiên,” “Miền đất hội tụ những sắc màu văn hóa” và “Miền đất lan tỏa giá trị và lợi ích.” 

Mỗi chủ đề đều gắn với một trung tâm du lịch, các điểm du lịch trong tỉnh, đặc biệt là trung tâm du lịch Hạ Long, Yên Tử, Vân Đồn, Móng Cái.

Hàng vạn người dân địa phương và du khách đã có mặt ở khu vực diễn ra lễ hội. Chia sẻ cảm xúc trong đêm hội tưng bừng, anh Nguyễn Minh Tuấn, du khách Hà Nội nói: “Thật may mắn khi được tham dự đêm hội rất có ý nghĩa này. Tôi thực sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp, sự tinh tế và cả sự hoành tráng của một chương trình nghệ thuật công phu và hết sức đặc sắc.”

Khác với những kỳ Carnaval trước do tỉnh Quảng Ninh tổ chức, năm nay, thành phố Hạ Long đảm nhiệm tổ chức Carnaval với 100% kinh phí xã hội hóa.

Đây là một trong chuỗi hoạt động lớn của tuần lễ Du lịch Hạ Long-Quảng Ninh 2014, là ngày hội của nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhằm giới thiệu, mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đa sắc màu của tỉnh Quảng Ninh./.

Vietnam+