Đà Lạt hấp dẫn khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Cập nhật: 25/04/2014
Đến với Đà Lạt - Lâm Đồng trong dịp lễ 30/4 và 1/5, du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn để tham dự các hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc, nhiều chương trình vui chơi, giải trí độc đáo và mới mẻ.  
 

Trong hai ngày 29 và 30/4, tại khu du lịch Lang Biang (xã Lát, huyện Lạc Dương, cách Đà Lạt khoảng 15km) sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa Cồng chiêng tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII.

Ngoài lễ khai mạc với nhiều tiết mục đặc sắc tái hiện văn hóa dân tộc bản địa Tây Nguyên, lễ hội còn có nhiều chương trình như đêm hội Lang Biang, thi biểu diễn cồng chiêng, trồng hoa mai anh đào trên đỉnh Lang Biang, đêm rượu cần…

Đặc biệt, giải đua ngựa không yên dành cho các thanh niên dân tộc thiểu số dưới chân núi Lang Biang hứa hẹn đem đến cho du khách trải nghiệm độc đáo về bản sắc văn hóa và đời sống của người dân bản địa vùng đất Nam Tây Nguyên - Lâm Đồng.

Nhiều khu, điểm du lịch tại thành phố Đà Lạt như thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, thác Prenn, vườn hoa thành phố… cũng tiến hành làm mới khuôn viên, trồng thêm các tiểu cảnh hoa, bổ sung trưng bày nhiều giống hoa mới lạ.

Các khu du lịch tổ chức nhiều dịch vụ giải trí, vui chơi phục vụ du khách, nhất là du khách trẻ, như bắn súng sơn, tham quan bằng xe lửa du lịch, sinh hoạt lửa trại, cưỡi voi, xe Jeep băng rừng, tổ chức chương trình tham quan hái dâu tây tại vườn…

Một số khu du lịch ở vùng phụ cận Đà Lạt như làng Cù lần, thung lũng Vàng với lợi thế không gian hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều dịch vụ mới mẻ cũng hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

So với nhiều vùng trong cả nước đang chịu thời tiết nắng nóng, Đà Lạt vẫn ở mức "dễ chịu" hơn, với sáng sớm và tối trời dịu mát, se lạnh, buổi trưa nắng nóng và thường có mưa vào buổi chiều. Chính điều này càng khiến Đà Lạt thêm thú vị và thích hợp cho những ngày nghỉ của du khách.

Vietnam+