Hà Nội khai trương mùa du lịch Ba Vì năm 2014
Cập nhật: 25/04/2014
Tối 24/4, tại khu du lịch Ao Vua, xã Tản Lĩnh, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì đã khai trương mùa du lịch Ba Vì năm 2014.
 

Chương trình diễn ra với những tiết mục nghệ thuật truyền thống như cồng chiêng, trống hội, trích đoạn chèo tái hiện truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh và trích đoạn du lịch Ba Vì đổi mới, thân thiện và phát triển.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Văn Minh, chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì khẳng định: “Trong những năm qua, huyện Ba Vì luôn chú trọng phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế trong huyện, chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao dân trí, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, giảm đáng kể các tệ nạn xã hội".

"Cơ sở hạ tầng trong các khu du lịch ngày càng được đầu tư nâng cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, công tác bảo vệ môi trường được chú trọng, an ninh trật tự trong các khu du lịch đảm bảo”.

Trên địa bàn huyện Ba Vì hiện có 15 doanh nghiệp du lịch với các sản phẩm chủ yếu như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, cộng đồng; trong đó loại hình du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng thu hút nhiều du khách tham gia.

Nhiều khu du lịch là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Hà Nội cũng như các tỉnh, thành khác như: Ao Vua, Đầm Long - Bằng Tạ, Khoang Xanh - Suối Tiên, Thiên Sơn - Suối Ngà; resort Tản Đà, vườn quốc gia Ba Vì…

Huyện Ba Vì đang tập trung phát triển du lịch, dịch vụ thành ngành kinh tế trọng điểm, huy động nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư kinh doanh hiệu quả.

Từ nay đến năm 2020, huyện tập trung phát triển khu du lịch Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch trọng điểm của thành phố và quốc gia; đồng thời xây dựng các trung tâm du lịch đồng bộ và phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch phù hợp với lợi thế của Ba Vì.

Huyện có kế hoạch hình thành 3 vùng du lịch chính: vùng chân núi Ba Vì, khu vực hồ Suối Hai và vùng phụ cận, khu vực nước khoáng nóng và vùng sông Tích.

Ba Vì cũng tiếp tục kêu gọi đầu tư phát triển các dự án lớn về du lịch, hình thành hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, sân golf… cao cấp ở các vùng du lịch chính.

Trong những năm qua, ngành du lịch Ba Vì luôn đạt mức tăng trưởng tốt với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 16%/năm. Năm 2013, lượng khách tham quan Ba Vì đạt 2,3 triệu lượt người, doanh thu 210 tỷ đồng. Năm 2014, huyện phấn đấu thu hút 2,4 triệu lượt khách tham quan, đạt doanh thu 220 tỷ đồng.

Vietnam+